"พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์"พร้อมขึ้นสังเวียนONE Super Series

"พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์"พร้อมขึ้นสังเวียนONE Super Series

หลังจากแจ้งเกิดบนเวทีลุมพินีและราชดำเนิน พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ดาวเด่นแห่งวงการมวยไทย กำลังจะได้พบความท้าทายครั้งใหม่ของตัวเองในศึก ONE Super Series

โดยเจ้าตัวจะขึ้นสังเวียนไฟต์แรกด้วยการพบกับ รุย โบเตลโญ่ ในรายการ ONE: DESTINY OF CHAMPIONS วันที่ 7 ธันวาคมนี้ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

สำหรับยอดมวยวัย 22 ปี จากจังหวัดสมุทรปราการผู้นี้ มีเส้นทางชีวิตเหมือนกับนักมวยไทยทั่วไปที่วัยเด็กไม่ได้สวยงามนัก ก่อนจะก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงเช่นในปัจจุบัน

เขาเป็นลูกชายคนที่สาม จากจำนวนทั้งหมดสี่คน ในครอบครัวใหญ่ที่ใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน อดมื้อกินมื้อเป็นประจำ คุณแม่ของเขาทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพลาสติกโดยมีค่าแรงวันละ 300 บาท ส่วนคุณพ่อนั้นมีหน้าที่ดูแลบ้านและลูกๆ

แม้ชีวิตจะยากลำบาก แต่คุณพ่อของพันธ์พยัคฆ์เชื่อมั่นว่าลูกๆจะเอาดีด้านกีฬาได้ โดยเฉพาะกีฬาประจำชาติอย่างมวยไทย

"คุณพ่อของผมอยากให้พวกเราเล่นกีฬา แต่กีฬาส่วนใหญ่มันมีค่าใช้จ่าย" พันธ์พยัคฆ์กล่าวผ่านเว็บไซต์ ONE Championship

แต่ด้วยการที่คุณพ่อของพันธ์พยัคฆ์มีวิชาแม่ไม้มวยไทยติดตัวอยู่บ้าง นั่นจึงทำให้เขาและเหล่าพี่น้องมีโอกาสได้เริ่มฝึกมวยไทย

"กอล์ฟมันก็แพงเหลือเกิน จะเตะฟุตบอล ก็ต้องซื้อชุด, ค่าบำรุงทีม ไหนจะซื้อรองเท้าอีก แต่สำหรับมวยไทย ทั้งหมดที่คุณต้องมีก็แค่ร่างกายตัวเอง คุณพ่อผมเริ่มต้นจากซื้อกระสอบทรายเก่าๆนี่แหละ" พันธ์พยัคฆ์ย้อนความหลัง

จากนั้นมาที่ไหนมีการแข่งขันชกมวยไทย พันธ์พยัคฆ์และพี่น้องก็จะเข้าร่วมด้วยเสมอ เป็นภาพชินตาที่พวกเขาใช้พื้นที่ส่วนกลางในชุมชนฝึกซ้อมเพิ่มทักษะ โดยมีคุณพ่อ-คุณแม่มาร่วมให้กำลังใจ และบ่อยครั้งที่คุณแม่เข้ามามีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมด้วยการถือแผ่นล่อเป้าแก่ลูกชายแทนคุณพ่อที่ทำหน้าที่ไม่ไหว

"คุณพ่อของผมท่านตัวสูงมากและมักจะปวดหลังเมื่อต้องช่วยซ้อมเป็นเวลานานๆ ทำให้คุณแม่นี่แหละต้องมาเป็นคู่ซ้อมต่อหลังท่านกลับจากโรงงาน" เขาอธิบาย

จากนั้นไม่นาน พออายุราวแปดขวบ พันธ์พยัคฆ์ได้ขึ้นเวที และยกค่าตัวไฟต์แรกในชีวิตการชกมวยไทยให้คุณแม่

"ผมรู้สึกมีความสุขมากที่หาเงินได้ ผมเอาให้ท่านหมดเลย" เขากล่าว "แล้วท่านก็แบ่งคืนกลับมาให้ผมนิดหน่อย รู้มั้ยผมทำไงต่อ? ผมเอาไปซื้อขนมมากินเยอะแยะเลย"

ชีวิตของพันธ์พยัคฆ์และครอบครัวเริ่มดีขึ้น เมื่ออายุได้ 12 ปี เขาและครอบครัวย้ายมาร่วมค่ายดังอย่าง "จิตรเมืองนนท์" ในจังหวัดนนทบุรี โดยคุณพ่อและคุณแม่ได้งานทำเป็นผู้ดูแลทั่วไปของค่ายแห่งนี้ ส่วนพี่ชายของเขาผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์

"ทางค่ายเอาใจใส่พวกเราดีมาก อาหารการกินเพียบพร้อม และยังดูแลค่าการศึกษาพวกเราด้วย" พันธ์พยัคฆ์กล่าว

สิบปีหลังจากสังกัดค่ายจิตรเมืองนนท์ พันธ์พยัคฆ์โชว์ฟอร์มโดดเด่นก้าวเป็นนักมวยไทยระดับแนวหน้า มีสถิติอาชีพที่น่าประทับใจด้วยการชนะ 243 แพ้ 40 เสมอ 3 ซึ่งในจำนวนร่วม 300 ไฟต์ดังกล่าวนี้ พันธ์พยัคฆ์ประกาศศักดาเป็นแชมป์สองรุ่นในเวทีลุมพินี และอีกสองรุ่นกับเวทีราชดำเนิน

นอกเหนือจากนี้ พันธ์พยัคฆ์ยังได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2013-2015 ซึ่งทำให้เจ้าตัวได้ชื่อว่าเป็น "ยอดมวย 3 พ.ศ." คนแรกในประวัติศาสตร์วงการมวยไทยอีกด้วย

และตอนนี้ พันธ์พยัคฆ์ก็พร้อมแล้วที่จะได้แสดงฝีมือบนสังเวียนใหญ่ระดับโลกอย่าง ONE Super Series และเขาเองก็รู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการเริ่มบทใหม่ในอาชีพนักมวยไทยของตัวเอง

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ออกมาชกนอกประเทศ ขอบคุณ ONE Championship ที่มอบโอกาสให้ผมได้มาเห็นโลกในอีกมุมนึง" พันธ์พยัคฆ์ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคมนี้ เวลา 22.20 น. เป็นต้นไป