'ประยุทธ์' เผยยังไม่ใช้ม.44 เคลียร์ปมยื่นบัญชีทรัพย์สินป.ป.ช.ตอนนี้

'ประยุทธ์' เผยยังไม่ใช้ม.44 เคลียร์ปมยื่นบัญชีทรัพย์สินป.ป.ช.ตอนนี้

"ประยุทธ์" เผยยังไม่ใช้ ม.44 สางปมยื่นบัญชีทรัพย์สินป.ป.ช. ตอนนี้ ระบุยืดเวลาไปแล้ว แนะทำอย่างไรให้เป็นธรรม ชี้ทุกคนมีสิทธิ อย่ามองเสียทั้งหมด

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.61 เวลา 14.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงข้อเสนอให้ใช้ม.44 แก้ปัญหาประกาศของป.ป.ช.ฉบับล่าสุด เรื่องการยื่นบัญชีทรัพย์สินว่า ยังไม่ใช้ตอนนี้ ขณะนี้ทางป.ป.ช.กำลังทบทวนอยู่ ที่ผ่านมามีการยืดเวลาออกไป แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ พอยืดเวลาไปแล้วก็ต้องไปดูว่าจะทำอย่างไรไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้น

“ทุกคนอย่าไปมองว่าทำอย่างนี้แล้วมันซะใจดี การตีแผ่ออกมาบางทีมันก็มีเหตุผลของตัวเขาเองเหมือนกัน เราจะมองเป็นทางลบอย่างเดียวไม่ได้ ตอนที่ผมเป็นผบ.ทบ.ผมก็ชี้แจงบัญชีกับป.ป.ช.เหมือนกันและเขาเก็บไว้ เขาไม่ต้องเปิดเผย ถ้าผมมีเรื่องอะไรเขาถึงหยิบยกออกมา แต่พอมาเป็นนายกฯ ต้องเปิดเผย มาตีแผ่ให้คนด่าทั้งประเทศ รวยมาก รวยน้อยอยู่นั่น ไม่จบกันสักที ก็ต้องไปดูว่าทำอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรม ทุกคนก็มีสิทธิ อย่าไปมองว่าดีทั้งหมด หรือเสียทั้งหมด มันไม่ใช่หรอก คนดีก็มีเยอะ เหตุผลของแต่ละคนก็มีอยู่ ก็ต้องรับฟังกันบ้าง” นายกฯ กล่าว