'ประยุทธ์' ดักคอหาเสียงแบบเดิม ให้แต่ความหวังเข้ามาก็แก้ไม่ได้เสียที

'ประยุทธ์' ดักคอหาเสียงแบบเดิม ให้แต่ความหวังเข้ามาก็แก้ไม่ได้เสียที

"ประยุทธ์" ซัดอย่าบิดเบือน ราคายาง สมัยก่อนทำได้เท่านั้น "รัฐบาล" ทำได้เท่านี้ ดักคอ "หาเสียง" แบบเดิม ก็ได้คนแบบเดิม ให้ความหวัง แต่แก้ไม่ได้เสียที

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.61 เวลา 14.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า อยากฝากให้ช่วยสร้างความเข้าใจระดับพื้นที่ รัฐบาลกำลังเดินสร้างกลไกการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกอย่าง โดยเฉพาะด้านการเกษตรที่วันนี้ไม่ว่ารัฐบาลไหน ต้องบอกจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น อย่างจะทำให้ราคายางพาราดีขึ้น แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงหมดแล้ว เราต้องยอมรับ ดังนั้น ไม่อยากให้ไปบิดเบือนว่าสมัยก่อนราคาเท่านี้ สมัยนี้รัฐบาลนี้ทำได้เท่านี้ ประชาชนเลยเกิดความคาดหวังว่าวันข้างหน้าจะดีขึ้น วันนี้รัฐบาลพยายามนำทุกมาตรการมาใช้ ไม่ใช่ดูแลโดยเอาเงินไปให้อย่างเดียวอย่างที่ผ่านมา จนทุกคนเคยชิน อย่าไปจับจ้องว่ามาตรการที่ช่วยเหลือไม่มีเหมือนเดิม เราไปแก้บิดเบือนทางการตลาดไม่ได้ วันนี้ขอให้ฟังรัฐบาลนี้บ้างกำลังแก้ปัญหา ทุกประเทศที่ค้ายางปาล์มมีปัญหาหมด ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ราคาจะสูงขึ้นโด่งไปมากๆอย่างที่ผ่านมา

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เราต้องมองโลกว่าไปถึงไหนแล้ว ถ้าเรามาหาเสียงกันแบบเดิมๆ ก็จะได้คนแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเกษตรที่ราคาตกต่ำ หาเสียงกันแบบนี้ตลอด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตกลงกลายเป็นกระทรวงการการเมืองหรืออย่างไร ถ้าใครพูดได้ดีประชาชนมีความหวังก็ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา แต่สุดท้ายก็แก้ไม่ได้เสียที วันนี้ต้องดูว่าเรากำลังแก้อะไรกันอยู่ หลายคนอยากได้เงินเร็วๆ บางทีกลายเป็นภาระงบประมาณ อย่างเรื่องข้าวโพดก็ต้องไปดูเรื่องอาหารสัตว์ วันนี้อ่านในโทรศัพท์บอกอาหารสุนัขกิโลกรัมละ 200 บาท ข้าวกิโลกรัม 80 กว่าบาท สรุปว่าอาหารสุนัขแพงกว่า คนกินข้าวถูก ก็ไปโพสต์กันตนอ่านแล้วก็ขำ แล้วจะให้คนไปกินอาหารสุนัขทำได้ไหม คนต้องกินอาหารหลายหมู่จะกินข้าวอย่างเดียวไม่ได้ ตรงนี้เป็นวิธีคิดที่ผิด แล้วสังคมก็เชื่อ ตนก็ไม่รู้จะไปเถียงทำไม เพราะเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ประโยชน์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บางคนบอกรัฐบาลนี้อยู่มา 4 ปีเศรษฐกิจราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ อยากถามว่าแล้วจะให้ทำอย่างไร ลองไปถามคนที่พูดว่าจะทำให้ราคาสูงขึ้นได้อย่างไร หลายอย่างที่เป็นมาตรการก่อนหน้ารัฐบาลเข้ามา อยากให้เขาพูดออกมาว่า เขาทำอะไรอย่างอื่นบ้าง นอกจากบอกจะทำให้ราคาดีแล้วทำได้ไหม ตรงนี้เป็นนโยบายของพรรคที่ควรจะพูดออกมา มากกว่าโจมตีรัฐบาลนี้