sideway down

sideway down

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกแข็งแกร่ง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค รับผลบวกการเห็นพ้องระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และจีน ในการเลื่อนกำหนดระยะเวลาที่สหรัฐฯ จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ ออกไป 90 วัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1678/1689 จุด แนวรับ 1665/1650 จุด โดยคาดวันนี้อาจเห็นแรงเทขายทำกำไรบางส่วน หลังวานนี้ดัชนีดีดตัวขึ้นแรง ประกอบกับตัวเลข PMI ภาคการผลิตโลกเดือน พ.ย. ไม่สดใสนัก ทำให้ดัชนีอาจถอยลงบ้าง ทั้งนี้ มีปัจจัยสำคัญหลายปัจจัยที่ยังต้องจับตาในสัปดาห์นี้ ได้แก่ 1) การอนุมัติมาตรการช้อปช่วยชาติของ ครม. วันนี้ (คาดส่งผลบวกไม่มากนัก เนื่องจากจำกัดสินค้าแค่ 3 รายการ ได้แก่ ยางรถยนต์ หนังสือ หรือ e-book และสินค้าโอท็อป) 2) การแถลงมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐฯ ของประธานเฟดต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (อาจส่งผลลบหากประธานเฟดมีมุมมองต่อเศรษฐกิจที่แย่ลง) 3) การประชุมโอเปกวันที่ 6-7 ธ.ค. และ 4) การหารือระหว่าง คสช. กกต. และพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค.

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: FETCO ระบุดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนข้างหน้าลดลง 13.93% MoM มาอยู่ที่ระดับ 97.89 แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ "ทรงตัว" (Neutral) โดยนักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจในประเทศ แต่กังวล bond yield ที่ปรับสูงขึ้น และสงครามการค้า กลุ่มที่น่าสนใจมากสุด คือ หมวดธนาคาร และกลุ่มที่ไม่น่าสนใจมากสุด คือ หมวดสื่อและสิ่งพิมพ์โลก: Markit เผย PMI ภาคการผลิตโลกเดือน พ.ย. ทรงตัวที่ระดับ 52.0 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 23 เดือน โดยภาคการผลิตของสหรัฐฯ ยูโรโซน และญี่ปุ่น ชะลอตัวลง ขณะที่ภาคการผลิตของจีนและอังกฤษ ขยายตัวดีขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของดัชนี ISM ภาคการผลิตของสหรัฐฯ ปรับขึ้นสู่ระดับ 59.3 ในเดือน พ.ย. จาก 57.7 ใน
เดือน ต.ค. และสูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 57.8

โลก: ประธานาธิบดี ทรัมป์ เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า จีนได้ตกลงที่จะ "ลดและยกเลิก" การเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐฯ จากปัจจุบัน จีนได้เรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐฯในอัตรา 40% โดยเพิ่มขึ้น 25% จากเดือน ก.ค. เพื่อตอบโต้สหรัฐฯที่เรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากจีน

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

          หุ้นกลุ่มธนาคาร ได้แก่ BBL TISCO

          หุ้นมีข่าวบวก ได้แก่ JKN BPP SAT

          Derivatives: ปิดสถานะ long S50Z18 ที่เปิดไว้บริเวณ 1108-1110 จุด เพื่อทำกำไรทั้งหมด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)