พปชร.ไพรมารี่โหวตคัด 3 ชื่อนายกฯ

พปชร.ไพรมารี่โหวตคัด 3 ชื่อนายกฯ

"สนธิรัตน์" เรียกถกแกนนำพปชร.จ่อตั้ง "บิ๊กเนม" คั่วคกก.ยุทธศาสตร์เลือกตั้ง แจงชง "ประยุทธ์" เบอร์1 ความเห็นส่วนตัว ทำ "ไพรมารี่โหวต" 3 ชื่อ "นายกฯ"

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์​ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรม การด้านยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ได้เรียกประชุมแกนนำพรรคในแต่ละภาค อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสุพล ฟองงาม นายสุชาติ ตันเจริญ นายอนุชา นาคาศัย นายเอกราช ช่างเหลา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมด้วย ต่อมานายสนธิรัตน์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้เรียกประชุมเพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นคณะกรรมการชุดหลัก เพื่อดำเนินในส่วนของของพรรคเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยที่ประชุมได้หารือหลายเรื่อง ได้รับฟังความคิดเห็นที่ดี ๆ จะได้รวบรวมความเห็นไปดำเนินการต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทั้งนี้ได้เชิญผู้อาวุโสทางการเมืองร่วมเป็นคณะกรรมการชุดนี้ ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุชาติ ตันเจริญ นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสุพล ฟองงาม นายเอกราช ช่างเหลา นายสนธยา คุณปลื้ม นายอนุชา นาคาศัย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ทั้งนี้นายอุตตม จะมีคำสั่งแต่งตั้งเร็วๆนี้

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อว่า ส่วนการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.อยู่ในบัญชีพรรคเป็นนายกฯอันดับ 1 นั้น เวลานี้ยังเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคเท่านั้น แต่ในส่วนของพรรคยังไม่มีกระบวนการตัดสินใจในการคัดเลือกผู้หนึ่งผู้ใดขึ้นมา ส่วนของตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงตรงนั้น แต่เมื่อถึงเวลาพรรคก็จะดำเนินการ แต่ขณะนี้ตนกำลังมองหาบุคคลที่เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯยังมองได้เรื่อยๆ จนถึงเวลาหนึ่งพรรคก็ต้องตัดสินใจ

"การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งด้วยการกาบัตรใบเดียว ในบัตรใบเดียวต้องเลือกถึง 3 อย่าง 1.ตัวผู้สมัคร 2.พรรค 3.เลือกนายกฯ พรรคจึงต้องเลือกคนที่ประชาชนต้องการมากที่สุด และมีความเป็นไปได้จะทำไพรมารี่โหวตคัดบุคคล 3 รายชื่อในบัญชีนายกฯของพรรค เพื่อวัดความนิยมจากประชาชน และขณะนี้พรรคต้องมีความพร้อมในเรื่องนโยบายหาเสียง เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นาน" นายสนธิรัตน์ กล่าว