'โกลบเทค'แตกไลน์รุกแผนที่ดิจิทัล

'โกลบเทค'แตกไลน์รุกแผนที่ดิจิทัล

“โกลบเทค” โหมหนักตลาดข้อมูลแผนที่ดิจิทัล แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “กริด พอปพิวเลชั่น ดาต้า" หนุนลูกค้าภาคการเงิน อสังหาฯ ค้าปลีก วัดความหนาแน่นประชากร ต่อยอดหาทำเลทองสร้างสิ่งปลูกสร้าง ขยายสาขา พร้อมจัดการการขายรายพื้นที่ได้แม่นยำมากขึ้น

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านข้อมูลแผนที่ดิจิทัลและโลเคชั่นคอนเทนท์ ภายใต้แบรนด์“นอสตร้า” (NOSTRA) ในกลุ่มบริษัทซีดีจีกล่าวว่า ภาคธุรกิจกำลังมองหาตัวช่วยสำหรับวิเคราะห์สถิติความหนาแน่นของประชากร กำหนดกลยุทธ์ เลือกกลุ่มเป้าหมาย และพื้นที่ที่เหมาะสม จากข้อมูลตัวเลขความหนาแน่นของประชากร ปี 2561 พบว่า ประเทศไทยมีจำนวนประชากรสูงถึง 70 ล้านคน เฉพาะกรุงเทพฯ มีจำนวนมากกว่า 10 ล้าน สูงขึ้นปี 2558 ถึง 2.6% และคาดว่าจะเกิน 12.1 ล้านคน ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ล่าสุด เปิดตัว “กริด พอปพิวเลชั่น ดาต้า(Gridded Population Data)” ข้อมูลแผนที่แสดงความหนาแน่นของประชากรที่ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด จากการสำรวจและรวบรวมข้อมูลรอบด้านจากทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการวิเคราะห์หาพื้นที่ที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ วางกลยุทธ์ แผนการให้บริการ สร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ ขยายสาขาใหม่ และช่วยจัดการการขายในแต่ละพื้นที่ได้อย่างแม่นยำ เพื่อการบริหารต้นทุนที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ มาพร้อมจุดเด่นที่สามารถแสดงข้อมูลแผนที่และสถานที่ซ้อนทับไปกับข้อมูลความหนาแน่นของประชากร เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างในแต่ละพื้นที่ผ่านภาพแผนที่แสดงผลเป็นตาราง(Grid) สีอ่อนและสีเข้มตามอัตราความหนาแน่นของประชากรในพื้นที่และสถานที่นั้นๆ 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเจาะ 4 ธุรกิจ ได้แก่การเงินการธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ ห้างร้าน และสินเชื่อกู้ยืม เพื่อการสร้างมูลค่าและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในยุคเทคโนโลยีดิสรัปชั่น การนำไปใช้ต่อยอด เช่น ธุรกิจธนาคารและการเงินใช้วิเคราะห์หาพื้นที่ศักยภาพ หาพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของประชากรที่มีศักยภาพ เพื่อโอกาสในการเข้าถึง การตั้งสาขา การตั้งเอทีเอ็ม รวมถึงนำเสนอโปรโมชั่น อสังหาริมทรัพย์ ใช้หาพื้นที่ใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการสร้างหมู่บ้านและคอนโด ธุรกิจห้างร้านค้าปลีกวิเคราะห์หาพื้นที่บริการเพื่อประกอบการตัดสินใจในการขยายสาขา ธุรกิจสินเชื่อและกู้ยืมเงิน ใช้ในการวางแผนตั้งสาขาใหม่ รวมทั้งจัดการการขายสินเชื่อในพื้นที่ต่างๆ