'ณัฐวุฒิ' เหน็บเลือกตั้งถูกแปลงเพศกลายเป็นเครื่องมือเผด็จการ

'ณัฐวุฒิ' เหน็บเลือกตั้งถูกแปลงเพศกลายเป็นเครื่องมือเผด็จการ

“ณัฐวุฒิ” เหน็บเลือกตั้งถูกแปลงเพศกลายเป็นเครื่องมือเผด็จการ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.61 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. และสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า จากตัวกติกา การใช้อำนาจรัฐ และเกมการเมืองสารพัดรูปแบบที่ฝ่ายผู้มีอำนาจใช้สร้างความได้เปรียบทางการเมืองเพื่อสืบทอดอำนาจ ส่งผลให้การเลือกตั้งซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของระบอบประชาธิปไตย ถูกแปลงเพศกลายเป็นเครื่องมือของเผด็จการไปแล้วหรือไม่ และยังไม่มีใครตอบได้ว่าจนถึงวันลงคะแนนจะมีความพิสดารอะไรออกมาอีก

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ล่าสุดพูดกันหนาหูในหมู่นักการเมืองว่า วิธีการหาเสียงเลือกตั้งที่จะประกาศโดยกกต.จะจำกัดการรณรงค์ไม่ให้มีเวทีปราศรัยใหญ่ ผู้สมัครแต่ละพรรคจะขึ้นหาเสียงได้เฉพาะเวทีที่กกต.จัดให้ ซึ่งพิสูจน์มาแล้วหลายสมัยว่าเวทีแบบนี้ไม่ได้รับความสนใจจากประชาชน นอกจากนี้การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ และโซเชียลมีเดียก็จะมีข้อจำกัดอีกมาก ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็เท่ากับเลือกตั้งคราวนี้เสรีภาพของประชาชนและพรรคการเมืองจะเป็นเหมือนนกถูกถอนขน มีปีกแต่บินไม่ได้ อยากให้กกต.แสดงความชัดเจนเรื่องนี้ เพราะเรื่องแบ่งเขตที่ถูกวิจารณ์อาจมีเหตุอ้างอธิบายกับประชาชน แต่วิธีการหาเสียงถ้าเป็นแบบนี้จะตอบคำถามชาวโลกอย่างไร

“ที่เขาพากันมาสังเกตุการณ์ดูความโปร่งใส จะกลายเป็นมาดูของแปลก เหมือนเอาฟุตบอลลงไปแข่งกันในเล้าไก่ ส่วนตัวผมยังให้คะแนนกกต.ชุดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับว่าทั้งคณะเลือกจะเป็นองค์กรอิสระปราศจากการแทรกแซง หรือองค์กรถูกแทรกแซงปราศจากอิสระ” นายณัฐวุฒิกล่าว