คสช.กำชับ ใช้กลไก กอ.รมน. ขับเคลื่อน สะกัดยาเสพติด

คสช.กำชับ ใช้กลไก กอ.รมน. ขับเคลื่อน สะกัดยาเสพติด

คสช.กำชับ ใช้กลไก กอ.รมน. ขับเคลื่อน สะกัดยาเสพติด ย้ำเตรียมช่วยเหลือปชช.รับผลกระทบ สภาพอากาศเปลี่ยน เตรียมตั้งจุดอำนวยความสะดวก ช่วงปีใหม่

วันที่ 3 ธ.ค.2561 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิดเผย ผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยมี พล.อ.ณัฐพล  นาคพาณิชย์ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมกล่าวถึงมาตรการเร่งด่วนสกัดกั้นยาเสพติดและอาวุธสงครามในห้วง 3 เดือน ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ 

พร้อมขอบคุณทุกหน่วยที่เข้มงวดในมาตรการดังกล่าว โดยเฉพาะพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ที่มีผลการจับกุมยาเสพติดอย่างชัดเจน 

ทั้งนี้ กำชับให้รักษาระดับความเข้มข้นในปฏิบัติการต่างๆ และคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามผลการจับกุมส่วนใหญ่ปรากฏในพื้นที่ชายแดน รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติย้ำให้ทุกกองทัพภาคได้ใช้กลไก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคและจังหวัด (กอ.รมน.) ช่วยขับเคลื่อนมาตรการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ตอนในให้สอดรับกับการปฏิบัติในพื้นที่ชายแดนด้วย

​​ปัจจุบันสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงในหลายภูมิภาค รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีความห่วงใยถึงผลกระทบที่อาจเกิดกับประชาชน ได้ย้ำให้ทุกส่วนราชการเตรียมการรองรับและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยพิบัติต่างๆ ให้รวดเร็ว ทันท่วงทีและทั่วถึง รวมทั้งการเตรียมแผนดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นการตั้งจุดอำนวยความสะดวกในการสัญจร การดูแลสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่จัดเฉลิมฉลองให้มีความปลอดภัย โดยให้จัดเตรียมแผนงานล่วงหน้าภายใต้การปฏิบัติงานร่วมกันของ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและจิตอาสา