เพื่อไทยชี้ปชช.เลือกข้าง ชนะเลือกตั้งแน่ จับตา 'เจ๊หน่อย-เฉลิม' นำทัพ

เพื่อไทยชี้ปชช.เลือกข้าง ชนะเลือกตั้งแน่ จับตา 'เจ๊หน่อย-เฉลิม' นำทัพ

"สุดารัตน์" ลั่นพาเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ชี้ปชช.ตัดสินใจเลือกข้างแล้ว ด้าน "เฉลิม" เขินถูกเรียกยืนใกล้กัน จับตาเป็นผู้นำทัพเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 พรรคเพื่อไทย มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกพรรคเข้ามาอย่างพร้อมเพรียงอาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรค พร้อมด้วยอดีตส.ส.จากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ดำเนินการประชุม กล่าวว่า เกือบ5ปี พรรคเพื่อไทยไม่เคยหยุดนิ่ง เรียนรู้ รับทราบจากทุกปัญหาของประชาชนโดยตลอด จากนี้ไปพร้อมเสนอนโยบายต่างๆให้ประชาชนตัดสินใจ เราพร้อม 100เปอร์เซ็นต์ในวันเลือกตั้งที่จะมาถึง

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อสมาชิกพรรคตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งพรรคไทยรักไทย เราเจอวิกฤติการเมืองอย่างหนัก รัฐประหาร 2 ครั้ง ยุบพรรค 2 พรรค สมาชิกถูกตัดสิทธิ์การเมืองทั้งครั้งกว่า 150 ชีวิต แต่คนทำงานพรรคเพื่อไทย ยังยืนอยู่อย่างแข็งแกร่งสามารถชนะการเลือกตั้งถึง 6 ครั้ง แม้สองครั้งจะถูกตัดสินให้เป็นโมฆะเพราะเราไม่เคยทรยศ ต่อความหวังของประชาชน ยืนเคียงข้างประชาชนเสมอมา พรรคเพื่อไทยทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกข์ประชาชนถูกแก้ไข ถือว่า ทุกข์ของคนไทยคือทุกข์ของพรรคเพื่อไทย 17 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีพรรคการเมืองใดที่ทำการบ้านหนักเท่ากับพวกเรา และไม่เคยมีพรรคการเมืองใด แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุดเท่าพวกเรา

ทั้งนี้แม้ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตต้มยํากุ้ง เราใช้ปัญญาบริหารงานสามารถคืนหนี้ IMF ได้ก่อนกำหนดถึง เราไม่เคยทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง พวกเราได้สร้างรายได้ที่ดีให้ประชาชนทุกระดับ เราเคยทำให้คนไทยภาคภูมิใจ ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ด้านคุณภาพชีวิต 30 บาทรักษาทุกโรค ทำให้ประชาชนคนไทยเดินเข้าโรงพยาบาลอย่างมีศักดิ์ศรี ปัญหายาเสพติด เราเคยแก้ไข สามารถคืนลูกหลานสู่อ้อมกอดพ่อแม่ได้เป็นจำนวนมาก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในขณะที่พรรคการเมืองอื่น แสดงตนว่า รู้วิธีบริหารประเทศ มากกว่าประชาชน แต่สำหรับพวกเรา เข้าใจประชาชน มากกว่าพรรคการเมืองอื่น จึงแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้สำเร็จ จากการลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรค พบว่าร้อยละ 59 คือ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง รวยกระจุก จนกระจาย หนี้สินท่วมหัว ค่าครองชีพสูง รายได้ไม่พอรายจ่าย ร้อยละ14 คือปัญหายาเสพติดระบาดหนักยิ่งขึ้น ร้อยละ13 คือปัญหาคอร์รัปชันหนักกว่าในยุคที่ไม่มี นักการเมือง วันนี้ได้มายืนอยู่ท่ามกลางคนทำงานของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้มีความสามารถ มีประสบการณ์ทำงาน มาอย่างยาวนาน เป็นผู้ผลักดันการพัฒนาประเทศให้สำเร็จในหลายด้าน

นอกจากนี้เพื่อไทย จะทุ่มเทสุดกำลัง สุดสติปัญญา สุดความสามารถ เพื่อหยุดวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศทุกระดับชั้น หยุดปัญหายาเสพติด หยุดปัญหาคอรัปชั่น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเลือกข้างแล้วว่า จะไม่ทนอยู่กับความสิ้นหวังอีกต่อไป ประชาชนเลือกที่จะมีโอกาสสร้างรายได้ ไม่ใช่สร้างหนี้ เลือกที่จะอยู่กับสำเร็จ ไม่ใช่อยู่อย่างล้มเหลว และเลือกที่จะก้าวหน้าทันโลก ไม่ใช่ล้าหลัง ถดถอย วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงพร้อม ที่จะเดินหน้าจับมือกับประชาชน เพื่อนำความหวัง และสร้างอนาคตของประเทศไทยร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม เราจะคว้าโอกาส ของโลกยุคใหม่ มาใส่มือคนไทยให้ได้มากที่สุด หัวใจของพรรคเพื่อไทยคือ ประชาชน หัวใจของเราอยู่ที่ประชาชน พลังของเรามาจากประชาชน เราจะเดินหน้าไปพร้อมกัน ตราบใดที่เพื่อไทยและประชาชนจับมือกัน เราและประชาชนจะมีชัยชนะ เหนืออุปสรรคทั้งมวล ด้วยบุคคลากรที่มีความพร้อม เราจะทำต่อไป และทำให้สำเร็จให้ดีกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในตอนท้ายพิธีกรบนเวทีได้ชวนให้ คณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้อาวุโสในพรรค ร่วมถ่ายภาพพร้อมกับ ตะโกนว่า เพื่อไทยสู้ๆ โดยร.ต.อ.เฉลิม พร้อมแกนนำพรรคคนอื่น ได้เข้าไปถ่ายรูปด้วย โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ สมาชิกพรรค ผายมือเชิญร.ต.อ.เฉลิม ที่ยืนอยู่ด้านข้างให้เขยิบมายืนตรงกลาง อยู่หลายครั้ง เพื่อให้ใกล้กับคุณหญิงสุดารัตน์ มากที่สุด แต่ร.ต.อ.เฉลิม ระบุย้ำอย่างอารมณ์ดี ไม่เป็นไรๆ ยืนตรงนี้ได้ ไม่เป็นไรๆ จากนั้นร.ต.อ.เฉลิม ได้เขยิบเดินจากแกนนำคนอื่นมาเพียง1-2คนเท่านั้น