นักวิ่งครึ่งหมื่นประเดิมศึกเดิน-วิ่ง"กู๊ด กาย รัน 2018"

นักวิ่งครึ่งหมื่นประเดิมศึกเดิน-วิ่ง"กู๊ด กาย รัน 2018"

นักวิ่งครึ่งหมื่นรวมพลังส่งเสริมความดีประเดิมศึกเดิน-วิ่ง กู๊ด กาย รัน ครั้งที่ 1 พร้อมรับเกียรติเข้ารับรางวัลจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันที่ 2 ธ.ค.61 ณ สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สำนักงานกองทุน7 สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง "กู๊ด กาย รัน (Good Guy Run 2018)" ชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ 10 กม. 5.2 กม. และ 1.5 กม. มีนักวิ่งเข้าร่วมทุกระยะเป็นจำนวนกว่า 5,000 คน

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า รัฐบาล สำนักงาน ป.ป.ช. องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการทุจริต โดยพยายามสร้างสังคมให้เกิดค่านิยมสุจริต การเคารพกติกา เป็นสังคมที่โปร่งใส คนไทยมีคุณธรรมและจริยธรรม และร่วมกันจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ในวันที่ 9 ธ.ค.ของทุกปี เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต และในปีนี้เป็นปีแรกที่ต้องการนำหลักส่งเสริมสุขภาพร่วมบูรณาการกับการสร้างสังคม ที่ไม่ทนต่อการทุจริต ด้วยการแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ส่งเสริมความดีร่วมต้านการทุจริต ดังนั้นจึงได้ร่วมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง กู๊ด กาย รัน เพื่อแสดงพลังของทุกภาคส่วน ในการร่วมรณรงค์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในทุกรูปแบบ โดยผ่าน 6  พันธกิจสำคัญ คือ 1. BIB เราไม่ขาย 2. มาตรงลงทะเบียน Check in ก่อนสตาร์ท 3. ออกตัวเนี๊ยบ ไม่แซง ไม่แทรก 4. วิ่งครบทุกหมุด ฟินสุดตลอดเส้นทาง 5. รอยยิ้มและน้ำใจ อาวุธใหม่ในการวิ่ง 6. จบแบบเท่ๆ อวดความดี การันตี Good guy โดยงานครั้งนี้พร้อมเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมเชิดชูคนดี และสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้อง  ในการเชิดชูคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเป็นต้นแบบของสังคมอย่างยั่งยืน

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ในประเภทวิ่งระยะทาง 10 กม. แชมป์โอเวอร์ออลชาย ตกเป็นของ อุ้มยศ กิจอุดม ปอดเหล็กอดีตทีมชาติไทย วิ่งนำโด่งก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 38.08 น.   ด้านแชมป์โอเวอร์ออลฝ่ายหญิงตกเป็นของ  วรรณา เลิศเดชเดชา นักวิ่งหญิงแกร่งของไทย วิ่งเข้าเส้นชัยทำเวลา 47.04 น.    

สำหรับ ผู้ชนะข้างต้น จะได้รับเกียรติเข้ารับถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในงานวันประกาศเจตนารมณ์ เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) วันที่ 7 ธ.ค. 2561 ณ อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากนี้ผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1-5 ของประเภทวิ่ง 10 กม. และ 5.2 กม. ทั้งชายและหญิง ยังได้รับโล่รางวัลและหมวก "GOOD GUY" ขณะที่นักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัยยังได้รับเสื้อวิ่ง เหรียญที่ระลึก และสายรัดข้อมือ "GOOD GUY" ด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าเส้นชัย นักวิ่งที่มาร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ ยังได้ร่วมกิจกรรมการแปรอักษรเป็นสัญลักษณ์รูปมือร่วมกัน โดยมีการบันทึกภาพมุมสูง เพื่อแชร์พลังความดีให้ทั่วประเทศและทั่วโลกได้รับรู้ ยังสามารถส่งต่อภาพพลังบวกจากนักวิ่งสู่นักวิ่งด้วยกัน ด้วยการร่วม กิจกรรม "Good Guy Run Usfie & Share ทำดีแล้วบอกต่อ" แชร์ภาพถ่ายเพื่อเผยแพร่ลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกายและร่วมสร้างความดีกันอย่างต่อเนื่อง