'สุริยะ' โวได้ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำกว่า 40 คน

'สุริยะ' โวได้ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำกว่า 40 คน

"สุริยะ"โวได้ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำกว่า 40 คน เตรียมเสนอรัฐบาล พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.61 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน และนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลางและปริมลฑล กล่าวในการลงพื้นที่ โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น ว่า เวลานี้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ทำให้ประเทศชาติสงบ ให้ความสำคัญใน เรื่องปากท้อง ความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งยืนยันได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตร ได้รับการดูแลอย่างดีจากรัฐบาล ในการเยียวยา กับพี่น้องประชาชนคนด้อยโอกาส

ทั้งนี้ แต่มีสิ่งมี่พี่น้องประชาชนชาวอีสาน ขอบคุณมายังรัฐบาล เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการต่างๆที่ดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร เรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบ เอาโฉนด จากนายทุนคืนให้กับพี่น้องประชาชน สิ่งที่พี่น้องประชาชน ชาวอีสานฝากผ่านผมมา คือช่วยเหลือเกี่ยวกับการเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน รัฐบาลได้ออก มาตรการพักชำระหนี้ ธกส. 3 ปี ลดดอกเบี้ย ทำแล้วประสบความสำเร็จ แต่อยากให้แก้ปัญหาเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้านซึ่งแต่ละปีพี่น้องประชาชนไปยืมเงินนอกระบบมาจ่ายมาและต้องเสียดอกจำนวนมากจนกลายเป็นวัฏจักร

อย่างไร ก็ตามจึงอยากให้มีการเสนอให้รัฐบาล พักหนี้ ลดต้นลดดอก กองทุนหมู่บ้านเป็นเวลา 3 ปี เมื่อชาวบ้านฝากเรื่องนี้กับตนก็ต้องทำงานเดินหน้าผลักดันส่งข้อเสนอนี้ดังให้รัฐบาลพิจารณาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้านต่อไป

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า วันนี้ผลสำรวจต่างๆพบว่ากระแสความนิยมของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวภาคอีสาน กระแสดีขึ้นแบบ ก้าวกระโดด ถ้าผู้สมัครทุกคนยังทำงานหนักใส่ใจประชาชน เวลาอีกเกือบ 3 เดือน คาดว่าจะได้ ส.ส. ภาคอีสานไม่ต่ำกว่า 40 คน ขึ้นไป