ทษช.ลงพื้นที่ กทม.รับสมัครสมาชิกพรรค

ทษช.ลงพื้นที่ กทม.รับสมัครสมาชิกพรรค

"ไทยรักษาชาติ" ลงพื้นที่นิรันทร์คอนโดรับสมาชิกพรรค ด้าน "ปรีชาพล" ซัดกกต. แบ่งเขตต้องเชื่อมโยงปชช. แนะ "ประยุทธ์" เก็บอาการระวังคำพูด ชี้เลือกตั้งไม่ควรเลื่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.61 ที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม สุขุมวิท 93 เขตพระโขนง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่รับสมาชิกพรรคทษช.ว่า การเแบ่งเขตเลือกตั้งมีความเคลือบแคลงสงสัยเมื่อมีคำสั่งคสช.ออกมา โดยในหลายเขตเห็นแล้วมีความไม่สบายใจพอสมควร เพราะการแบ่งเขตต้องยึดโยงกับประชาชน ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นจะเกิดปัญหาเช่นจ.สุโขทัย น่าสงสารประชาชน เพราะไม่มีแม้แต่ถนนที่เชื่อมต่อกัน ต้องใช้ทางภูเขา แต่เมื่อมีม. 44คุ้มครองไปแล้ว ต้องย้ำว่าจากนี้ถึงวันเลือกตั้ง ขอให้กกต.คิดถึงประชาชนเป็นหลัก

ส่วนท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ที่แสดงความหงุดหงิดเกรี้ยวกราดนั้น การเป็นผู้นำประเทศ แม้จะมาไม่อย่างไม่ถูกต้อง มาโดยการยึดอำนาจ แต่ตำแหน่งพล.อ.ประยุทธ์คือนายกฯ ทั้งท่าทีคำพูดคำจาที่แสดงออกมาต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะไม่ใช่แค่ไทย แต่ประชาคมโลกจับต้อง อีกทั้งนายกฯเยอรมนีระบุขอให้ไทยกลับสู่ประชาธิปไตย เข้าใจว่าพล.อ.ประยุทธ์จะมีอารมณ์บ้าง แต่ขอให้อดทน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากคำสั่ง 16/2561 ของพล.อ.ประยุทธ์เองที่เป็นต้นเหตุ จึงต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวอาจจะมีการแบ่งเขตใหม่อีก ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ขณะนี้การแบ่งเขตเลือกตั้งมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ซึ่งสิ่งใดที่กระทบทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย ต้องรอดูอีกว่าขยับอะไรอีก โดยถ้าการเลือกตั้งไม่ชอบธรรมจะไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมโลก ที่สำคัญคนไทยเดือดร้อนมากจากเรื่องปากท้อง

ทั้งนี้แม้จะมีมาตรการ ลดแลกแจกแถมออกมา แต่เป็นมาตรการระยะสั้น ควรหามาตรการยั่งยืนแก้ปัญหาประชาชน เชื่อว่ารัฐบาลที่จะเข้ามาหลังเลือกตั้ง หากเป็นฝ่ายประชาธิปไตยจะมีมาตรการดีกว่ารัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งทำโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างคะแนนเลือกตั้ง ภายใน 6เดือนถึง1ปี ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ จะเปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน จะเห็นผลการแก้ปัญหาให้ประชาชน แต่ถ้าอีกฝ่ายชนะ จะจมอยู่กับวังวนกับกับดักเดิมๆ อย่างไรก็ตามยังมีความหวังที่จะมีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยขอให้กกต.ทำหน้าที่เต็มที่

เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรหากมีการทำให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า คนติดตามข่าวคงเห็นอยู่แล้วว่ามีกระบวนขั้นตอน เตรียมตัวไว้ และคงไม่สงสัยหากพรรคพลังประชารัฐจะนำชื่อพล.อ.ประยุทธ์อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ แต่อยู่ที่ประชาชนจะยอมรับหรือไม่

อย่างไรก็ตามสำหรับพรรคทษช.เริ่มสรรหาผู้สมัครแล้ว มีการลงนามหลักเกณฑ์ไปแล้ว เมื่อได้ตัวบุคคลจะพิจารณาคุณสมบัติ จัดลงไปในพื้นที่ ให้หัวหน้าสาขาพรรคดูแล้วส่งมาให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง โดยจะพยายามส่งผู้สมัครให้ได้มากที่สุด

จากนั้นร.ท.ปรีชาพลและคณะ เข้าสักการะพระหลวงพ่อโสธรเพื่อรดน้ำขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ได้เริ่มแจกใบสมัครให้กับประชาชนโดยคณะได้เริ่มเดินแจกใบสมัครสมาชิกจากบริเวณวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม ก่อนจะเดินเลียบคลองไปตามบ้านริมคลอง รับฟังปัญหาเรื่องน้ำเสีย

ต่อมาคณะได้รถขึ้นกะป้อมาที่บริเวณนิรันดร์คอนโด ซึ่งเป็นจุดจอดรถรับสมัครสมาชิก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมารอต้อนรับและมาร่วมสมัครสมาชิก พร้อมให้กำลังใจ มอบดอกไม้ ถ่ายภาพและตะโกนทษช. สู้ๆกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีแกนนำพรรคเดินทางมาสมทบคือ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นริทพันธุ์ มาร่วมลงพื้นที่อีกด้วย