รวบนักฟุตบอลชาวบาห์เรน พบมีหมายจับทำลายทรัพย์สิน

รวบนักฟุตบอลชาวบาห์เรน พบมีหมายจับทำลายทรัพย์สิน

ตม.รวบนักฟุตบอลชาวบาห์เรนขณะเดินทางเข้าไทย หลังพบมีหมายจับทำลายทรัพย์สิน เตรียมส่งกลับประเทศตามที่ร้องขอลี้ภัย

จากกรณีนายฮะคีม อะลาไรบี อายุ 25 ปี ชาวบาห์เรนซึ่งเป็นนักฟุตบอลถูกทางการไทยควบคุมตัวหลังเดินทางไปจากนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) วันที่ 1 ธันวาคม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เปิดเผยว่า นายฮะคีม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมตัวขณะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยหลังจากพบว่ามีหมายจับข้อหาทำลายทรัพย์สิน ของประเทศบาห์เรน โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีสัญชาติบาห์เรน แต่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยของประเทศออสเตรเลีย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า ซึ่งอำนาจในการควบคุมตัวของทางเจ้าหน้าที่นั้นมีถึงวันที่ 4 ธันวาคม โดยทางประเทศบาห์เรนจะต้องเร่งดำเนินการทำเอกสารส่งมายังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ศาลออกหมายจับชั่วคราว ซึ่งประเทศไทยและประเทศบาห์เรนไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่ในกรณีดังกล่าวก็สามารถใช้หมายจับอินเตอร์โพลในการที่จะส่งผู้ร้ายกลับไปยังประเทศต้นทาง แต่หากทางประเทศบาห์เรนไม่ทำเอกสารมาก็จะต้องส่งตัวกลับไปยังประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศที่ผู้ต้องหาขอลี้ภัยไว้

ทั้งนี้นายฮะคีม เป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในประเทศบาห์เรน ก่อนที่จะมาเล่นให้กับทีมฟุตบอล Pascoe Vale อันเป็นสโมสรฟุตบอลกึ่งอาชีพในนครเมลเบิร์น