พปชร.ชี้แบ่งเขตเลือกตั้ง เสียเปรียบอื้อแต่ไม่โวย

พปชร.ชี้แบ่งเขตเลือกตั้ง เสียเปรียบอื้อแต่ไม่โวย

"เลขาธิการ พปชร." เผย "แบ่งเขตเลือกตั้ง" เสียเปรียบอื้อ แต่ไม่โวยเหมือนหลายพรรค เหตุให้ความเชื่อถือ "กกต." เผยมีหลายรายชื่อ เตรียมทาบเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในการหารือกันของ แม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ พปชร. ไม่มีประเด็น หรือเงื่อนไขใดที่จะนำเสนอต่อที่ประชุม แต่จะเข้าร่วมเพื่อเดินตามโรดแม็พ ที่เดินหน้าเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งพรรคพปชร. พร้อมและยินดีดำเนินการตามแบบไม่เงือนไข ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเอื้อให้พปชร.ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นนั้น หลายพื้นที่ที่พรรคเห็นว่าพรรคเองก็เสียเปรียบ แต่ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด เหมือนที่หลายพรรคไม่พอใจ เพราะทางพรรคให้ความเชื่อถือ กกต.

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนการคัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งระบบเขตที่พรรค มีผู้ประสงค์ลงสมัครเป็นจำนวนมาก จนอาจเกิดการทับซ้อนนั้น ยืนยันพรรคจะจัดสรรตามระบบ และคำนึงถึงความนิยมของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นอดีตรัฐมนตรี ส.ส. หรือ คนรุ่นใหม่ รวมถึงรายชื่อบุคคลที่พรรคสนใจอยากทาบทามเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคมีหลายคน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ก็เป็นบุคคลที่เห็นว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดคนหนึ่ง