"ยอดแสนไกล"ซ้อมโชว์สื่อพร้อมลุยวันแชมเปี้ยนชิพ7ธ.ค.

"ยอดแสนไกล"ซ้อมโชว์สื่อพร้อมลุยวันแชมเปี้ยนชิพ7ธ.ค.

ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ซ้อมโชว์สื่อ ก่อนลุยศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่ประเทศมาเลเซีย ในฐานะคู่เอก

     ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้โอกาสเวียนมาระเบิดความมันส์อีกครั้งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในชื่อศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่จะมีขึ้น ณ The Axiata Arena วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคมนี้

    โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ยอดมวยระดับโลกชาวไทย พบกับ หลุยส์ เรจีส จอมโหดจากออสเตรเลีย ในประเภท ONE Super Series กติกามวยไทย 3 ยก ในรุ่นเฟเธอร์เวท 70.3 กิโลกรัม นอกจากนี้ ในรายการยังมีการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจอีกคับคั่ง

    เมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ พัทยา จ.ชลบุรี ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสมัย เปิดค่ายซ้อมโชว์สภาพความพร้อมก่อนไปประกาศศักดาที่ประเทศมาเลเซีย โดยมี คุณเปรม บุษราคัมวงษ์ หัวหน้าคณะดูแลการฟิตซ้อมอย่างใกล้ชิด

     ด้าน ยอดแสนไกล แม้อายุจะมากถึง 33 ปีแล้ว เผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์มาก โดยน้ำหนักตัวปัจจุบันเกินอยู่ 2 กิโลกรัมไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด ไฟท์นี้จะทำให้ดีที่สุด เอาขัยชนะกลับมาเมืองไทยเป็นของขวัญปีใหม่แฟนมวยให้ได้

     คุณเปรม เผยถึงการฟิตซ้อมของยอดแสนไกล ว่า มั่นใจจะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยและแฟนคลับทั่วโลกผิดหวัง เพราะ ยอดแสนไกล ดูแลตัวเองดีมาก ปฎิบัติตามคอร์สที่กำหนดมาตลอด และฝากแฟนหมัดมวยช่วยให้กำลังใจเชียร์ด้วย

      ความสำเร็จที่ผ่านมาของ ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกำปั้นที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงของโลก คว้าชัยบนเส้นทางอาชีพมาแล้วเกือบ 300 ไฟต์ พร้อมผ่านมวยดีมีฝีมือระดับตำนานมานักต่อนัก ผลงานในอดีตเคยเป็นแชมป์ลุมพินีสามสมัย, แชมป์รายการ Lion Fight สองสมัย, แชมป์รายการ WMC สองสมัย และ แชมป์ของ WBC อีกหนึ่งสมัย ด้วยประสบการณ์ข้นคลั่กทำให้เขาได้มาร่วมแข่งขันใน ONE Super Series ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ONE Championship โดยตอนนี้เขาก็พบว่าตัวเองกำลังอยู่บนเวทีที่เต็มไปด้วยคู่ต่อกรระดับพระกาฬ ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมแล้วที่จะได้ขึ้นสังเวียนอีกครั้งด้วยการพบกับ หลุยส์ เรจีส

     ส่วนคู่ชกของ ยอดแสนไกล คือ หลุยส์ เรจีส คือหนึ่งในนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงจากประเทศออสเตรเลีย นอกจากฝีมือจะเก่งกาจแล้ว เขายังมีอีกหนึ่งบทบาทในฐานะโค้ชที่ดูแลกำปั้นดาวรุ่งในสังกัดอีกหลายคนด้วย เรจีสมีดีกรีแชมป์มวยไทยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น IKBF Commonwealth, แชมป์ประเทศออสเตรเลีย, แชมป์รายการ IKBF East Coast และ แชมป์รายการ NSW เขามีเทคนิคที่โดดเด่นทั้งด้านการโจมตีและพละกำลัง นอกจากนี้เจ้าตัวยังเดินทางไป-กลับระหว่างออสเตรเลียและไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อฝึกฝนฝีมือให้เฉียบคมอยู่เสมอ ตอนนี้เขาได้ร่วมแข่งขันใน ONE Super Series และจะได้เปิดตัวครั้งแรกกับตำนานชาวไทยอย่าง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์

     รายการนี้ ถือเป็นรายการปิดท้ายปลายปี 2561 ของวันแชมเปี้ยนชิฟ โดยมี 2 นักมวยไทยชื่อดังร่วมรายการด้วยคือ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ พบกับ ชาลี ปีเตอร์ ชาวอังกฤษ กติกามวยไทย พิกัด 68 กก. และ พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ดีกรียอดมวยไทย 3 พ.ศ. ชกรายการวันแชมเปี้ยนชิพครั้งแรก พบกับ หลุยส์ โบติลโฮ ชาวโปรตุเกตุ กติกามวยไทย พิกัด 61.2 กก.

     ส่วนคู่อื่นศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ดังนี้ , อกิลัน ธานี พบ เคียมเรียน อับบาซอฟ , ไดชิ ทาเคนากะ พบ เควิน ชุง , จิอานนี่ ซุบบ้า พบ หม่า เห่า บิน , เม ยามากูชิ พบ โจมารี ตอร์เรส , จิฮิน รัดซวน พบ เจนนี่ ฮวง , ซาวันนาห์ เอ็ม พบ อิรีน่า คีเซโลว่า , โมฮัมเหม็ด มาห์มูด พบ สเตอร์กอส มิกกิออส

     ยอดแสนไกล จะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม เวลา 18:40 น.โดยสายการบิน IATA เที่ยวบิน MH775 บินตรงถึง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 22:00 น.

     สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ ‭www.onefc.com‬ รวมทั้งทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรม@ONEChampionship และเฟซบุ๊ก ‭https://www.facebook.com/ONEChampionship

     ท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 22.20 น. เป็นต้นไป