ชทพ. ไม่กระทบผลแบ่งเขตเลือกตั้ง ลั่นต้องได้ส.ส.สุพรรณบุรี ยกจังหวัด

ชทพ. ไม่กระทบผลแบ่งเขตเลือกตั้ง ลั่นต้องได้ส.ส.สุพรรณบุรี ยกจังหวัด

"วราวุธ" ระบุพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่กระทบผลแบ่งเขตเลือกตั้ง ลั่นต้องได้ส.ส.สุพรรณบุรี ยกจังหวัด ตั้งเป้าได้ส.ส.20เขต ระบุไม่ห่วง คสช. ส่งคนประกบหาเสียงหลังปลดล็อคให้นักการเมืองลงพื้นที่

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงผลการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีปัญหาต่อเขตเลือกตั้งที่ประกาศ เนื่องจากไม่ว่าเขตเลือกตั้งจะออกมาเป็นลักษณะใด พรรคมีความพร้อมและเตรียมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเต็มที่ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่หลักของพรรค และตั้งเป้าจะได้ส.ส.ยกจังหวัด ทั้ง 4 เขต ส่วนตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งใน จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้วางบุคคลที่เหมาะสมไว้เบื้องต้น แต่ต้องรอฟังความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ และ นำรายละเอียดให้ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. พิจารณาอีกครั้ง

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่อื่นๆ ด้วยว่าหลังจากการแบ่งเขตของกกต. พบว่าบางจังหวัดมีผู้สมัครที่มีเขตพื้นที่ทับซ้อน ดังนั้นพรรคจึงทำการสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่ว่าเขตเลือกตั้งใดผู้สมัครคนใดได้รับความนิยมสูงสุด และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสรรหา เพื่อคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้าย และจะประกาศผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคให้ได้อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนธันวาคม

"พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง การแบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่หลักๆ ไม่กระทบมากนัก ดังนั้นตามเป้าหมายที่พรรคจะได้ ส.ส.เขต 20 ที่นั่งเชื่อว่าจะได้ตามเป้าแน่นอน และเมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประกาศปลดล็อคให้ทุกพรรคการเมืองเดินหน้าหาเสียง พรรคพร้อมเดินหน้าเต็มที่ แม้มีกระแสข่าวว่าฝ่ายความมั่นคงเตรียมแผนที่ส่งเจ้าหน้าที่ตามประกบผู้สมัครส.ส.ของพรรคการเมือง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งผมไม่ได้กังวล เพราะหน้าที่ของผมมีเพียงอย่างเดียวคือเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง" นายวราวุธ กล่าว