ปปช.เชือดอดีตปธ.บอร์ดบินไทยรับสินบน "เนื้อโกเบ"

ปปช.เชือดอดีตปธ.บอร์ดบินไทยรับสินบน "เนื้อโกเบ"

“ป.ป.ช." ฟัน "อดีตประธานบอร์ดบินไทย" ขนสัมภาระ 300 กก. ขึ้นเครื่อง ไม่เสียค่าน้ำหนักส่วนเกิน ทั้งฟันซ้ำ กรณี รับ "เนื้อโกเบ-ผลไม้" จากเอกชน มูลค่าเกิน 3 พัน

รายงานข่าวจากจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดอดีตกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กรณีถูกกล่าวหาว่า ทุจริตในการนำกระเป๋าสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินกว่าสิทธิ์ขึ้นเครื่องบิน ณ สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น และกรณีถูกกล่าวหาว่า รับเนื้อโกเบ และผลไม้จากบริษัทเอกชนที่มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท โดยส่งสำนวนและรายงานความเห็นให้กับอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลแล้ว

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปี 2552 อดีตประธานบอร์ดบริหารการบินไทยพร้อมภริยา เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น โดยถูกกล่าวหาว่า ขนสัมภาระน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม กลับมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายน้ำหนักที่เกิน ทำให้การบินไทยสูญเสียรายได้จำนวนมาก ต่อมาบอร์ดบริหารการบินไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยต้นปี 2553 มีมติสั่งปรับเงินอดีตผู้บริหารดังกล่าว

อย่างไรก็ดีหลังจากนั้นผู้ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว