รวบ 'ตูน KJ2' คดีค้ายาย่านเลียบด่วน สอบสวนขยายผลต่อ

รวบ 'ตูน KJ2' คดีค้ายาย่านเลียบด่วน สอบสวนขยายผลต่อ

ตร.สืบฯโชคชัย รวบ "ตูน นารากะ" คาห้างดังย่านประตูน้ำ คดีค้ายาย่านเลียบด่วน พบปืนเครื่องกระสุนเพียบ

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ว่า พ.ต.ท.กัณตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย และพ.ต.ท.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ตำรวจ กก.1 บก.ปส.3 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ ปปส.กทม.และเจ้าหน้าที่ทหาร

ได้จับกุมตัวนายวีรวิชญ์ หรือ“ตูน นารากะ” หรือ“ตูน KJ2” พุ่มสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 572/2561 ลง 28 พ.ย.2561 พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล๊อก รุ่น 19 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 31 นัด ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 42.96 กรัม ยาอี จำนวน 10 เม็ดกัญชา จำนวน 100 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ ชั้น 8 อาคารแพลตตินั่ม แฟชั่น มอลล์ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ก่อนขยายผลตรวจค้นห้องเลขที่ 509/264 ไอดีโอ คิว สยาม ราชเทวี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจสืบทราบว่ามีพฤติกรรมการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา จึงทำการสืบสวนจนรู้แหล่งพักยาเสพติด และได้นำหมายค้นไปค้นบ้านพักย่านถนนสุคนธสวัสดิ์ จนพบหลักฐานความเชื่อมโยงกับนายวีรวิชญ์ หรือ“ตูน นารากะ” จากนั้นจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ต่อมามีเบาะแสอีกว่าผู้ต้องหามีอาชีพขายประเป๋าอยู่ที่ร้านบราซีล ภายห้างแพลตตินั่ม จึงทำการวางแผนจับกุม จนพบผู้ต้องหาบริเวณลานจอดรถชั้น 8 อาคารแพลตตินั่ม จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และแสดงหมายจับ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล๊อก รุ่น 19 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนจำนวน 14 นัด ภายในกระเป๋าที่ผู้ถูกจับสะพายอยู่ และทำการขยายผลไปที่ห้องพักเลขที่ 509/264 ไอดีโอ คิว สยาม ราชเทวี ของผู้ต้องหา พบของกลางที่เหลือ จึงคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวนที่สน.โชคชัย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่าตนอยู่ในแก็งซิ่งรถดังกล่าวจริง โดยชื่นชอบการแต่งรถ และใช้ชีวิตหรูหรา พักคอนโดห้องหรู จึงมาค้ายาเสพติดดังกล่าว โดยมักจะขายให้กับพวกก๊วนซิ่งรถ ตลอดจนกลุ่มวัยรุ่น และนักศึกษา ในย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา เมื่อได้เงินมาแล้วจะนำไปซื้อสินค้ามาขายที่ร้านห้างดังกล่าว เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป