"มุกข์ลดา"พร้อมล่าแชมป์ส่งท้ายศึกเอเชียโรดเรซซิง

"มุกข์ลดา"พร้อมล่าแชมป์ส่งท้ายศึกเอเชียโรดเรซซิง

มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งจากทีม นักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจได้ฉลองโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทยในสนามโฮมเรซ

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของปีระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามส่งท้ายฤดูกาลต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในฤดูกาลนี้

ล่าสุดทัพนักบิดจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางถึงจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเก็บตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายของศึกชิงความเป็นหนึ่งของทวีปเอเชียแล้ว นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ที่รับบทบาทเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

      ในสนามสุดท้ายของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอด นักบิดสาวแกร่งชาวไทยภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม “สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” เจ้าของหมายเลข 44 ที่แม้จะพลาดลงทำการแข่งขันไปถึง 2 สนาม แต่ก็ยังมีลุ้นคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำปีในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. โดยล่าสุดนักบิดสาวไทยมี 86 คะแนน รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ  ขณะที่ “นิว” กฤชกร แก้วสนธิ เจ้าของหมายเลข 35 รั้งอันดับ 11 มี 47 คะแนน

  ด้าน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ซึ่งคว้าแชมป์เรซที่ 2 ในสนามแรกของ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กล่าวถึงการแข่งขันในสนามสุดท้ายว่า “เรายังเชื่อมั่นว่ามีความแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดี้ยมค่ะ แต่ลึกๆ เราก็มองไปถึงการคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ ในโฮมเรซ เพราะการแข่งขันในบ้านมีความสำคัญกับตัว มุกข์ และทีมมากๆ”

    “ช่วงเบรกการแข่งขันเรามีการซ้อมตามโปรแกรมที่ค่อนข้างหนักและรัดกุม เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสนามนี้ ซึ่ง พี่ฟิล์ม (รัฐภาคย์ วิไลโรจน์) เน้นมากๆ ในเรื่องการรักษาเวลาต่อรอบในการขี่ในสนาม โดยเฉพาะในการแข่งขันทั้งสองเรซ เขาต้องการให้เราขี่ให้เวลาคงที่ และต้องมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด”

      “การแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ถือว่าเป็นไฮไลท์ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง เลยก็ว่าได้ เพราะนักบิดทุกคนมีความใกล้เคียงกันมาก ชิงไหวชิงพริบและความผิดพลาดจากคู่แข่ง นั่นหมายความว่าเราเองก็ต้องผิดพลาดให้น้อยที่สุด ส่วนตัวรถแข่งเองเราก็มีการปรับแต่งเล็กน้อยให้เข้ากับสนามช้างฯ ซึ่งเรามีข้อมูลมากพอสมควร และเชื่อว่าจะสามารถต่อสู้ในกลุ่มหน้าได้ตลอดทั้งเรซ เป้าหมายของเราคือขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนการคว้าแชมป์หากทำได้ถือเป็นกำไรและของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทย”

สำหรับนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายของปี ในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ด้วยการซ้อมทั้ง 3 ช่วง ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ และแข่งขันเรซที่ 2 ซึ่งเป็นเรซส่งท้ายปีในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้  แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ ผ่านทางช่อง FOX Sports Asia หรือ ผ่านทางช่อง True4U วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 เริ่มเวลา 14.00 - 16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561  เริ่มเวลา 13.00 - 16.00 น.  และสามารถติดตามชม Live สดการแข่งขันได้ ผ่านทาง  www.facebook.com/AsiaRoadRacing/  หรือ ผ่านทาง www.youtube.com/user/AsiaRoadRacing

      ติดตามข่าวสารการแข่งขันและให้กำลังใจนักแข่ง ทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊กwww.facebook.com/APHondaRacingTH/ และเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com