สงครามน้ำลายกระจายทั่วหน้า

สงครามน้ำลายกระจายทั่วหน้า

ปิดฉากย้ายพรรคกันไปเเล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เเละเรื่องร้อนตอนนี้คือราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ "กกต." เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งว่า การแบ่งเขตของกกต. ทั้ง 350 เขต ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2561

ออกมาเเล้วเเละให้ถือเป็นที่สุด “ใครไม่พอใจไปฟ้องศาลปกครอง” คือบทสรุปของเรื่องนี้ตามที่ ”เนติบริกรเเห่งไทยคู่ฟ้า” เอ่ยไว้เป็นคำตอบสุดท้าย

ไม่ต้องทำนายเลย..ดูเเล้ว ”ศึกเลือกผู้เเทนฯ” วุ่นอีกยกใหญ่เเน่ๆ เพราะผู้สมัครส.ส.หลากพรรคเปิดหน้าโวยวายกันเเล้วว่า เเบ่งเขตคราวนี้ “เอื้อประโยชน์ให้บางพรรค” ที่ใกล้ชิดขั้วอำนาจให้มีโอกาสตบเท้าเข้าสภาหินอ่อนเเบบเนียนๆ

ยังไม่ทันเป่านกหวีด เเต่ยามนี้ ”สงครามน้ำลาย” สาดกันเลอะเเล้วสำหรับคนการเมือง โดยมาจากคนที่เคยร่วมชายคาเเล้ววันนี้ย้ายไปพรรคเครือข่ายเเละคนที่ย้ายขั้วเเบบหักมุมที่ฟาดปากกันเลือดสาด...

สงครามน้ำลายกระจายทั่วหน้า

คู่เอกของค่ายเพื่อเเม้วยามนี้ คือศึก ”สินธุไพร” เเห่ง ”เมืองเกินร้อย” พลันที่ ”จุรีพร สินธุไพร” น้องสาวของผอ.โรงเรียน นปช. ”นิสิต สินธุไพร” ย้ายไปอยู่กับ ”พปชร.” โดยอ้าง ”ต้องการข้ามความขัดเเย้งทางการเมือง” นั้น นิสิตลมออกหูอัดกลับน้องสาวเเบบไม่ยั้งมือ งานนี้ศึกสายเลือดเเห่งเมืองร้อยเอ็ดบนเวทีหาเสียงนั้น รับรองว่าพี่ชายจัด ”ชุดใหญ่” ต้อนรับน้องสาวที่หวังจะขึ้นเเท่นเป็นผู้เเทนฯเเน่นอน

อีกกรณีคงไม่พ้น “เสี่ยไก่กับตุ๊ดตู่” เพราะมีการพาดพิงกันเเละกัน โดยเริ่มจาก ”วัฒนา เมืองสุข” โพสต์ว่าบางพรรค (พาดพิง ”เพื่อชาติ” ที่ตุ๊ดตู่เป็นกองเชียร์) อยู่ในปีกพปชร. งานนี้ทำให้ ”จตุพร พรหมพันธุ์” ใส่เเหลกอัดวัฒนายับ! เเถมท้าเจอกันได้ทุกเวที ล่าสุดเสี่ยไก่ขออภัย ”ตุ๊ดตู่” เเล้วที่พาดพิง

สงครามน้ำลายกระจายทั่วหน้า

”เสี่ยไก่” ก็เคยปูดข่าวอนาคตทางการเมืองของศิษย์พี่ร่วมสำนัก ”สวนกุหลาบวิทยาลัย” อย่าง ”จาตุรนต์ ฉายเเสง” เเบบมั่วนิ่มมาเเล้ว จน ”เสี่ยอ๋อย” ต้องชี้เเเจงในมุมตรงข้าม เเละเสี่ยไก่รีบโร่ออกมาขอโทษขอโผยโดยอ้างเข้าใจผิด

จะว่าไปเเล้ว คะเเนนนิยมในตัวเสี่ยไก่ของคนบนอาคารใหญ่เเห่งหนึ่งบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่พบว่า ”ค่อนข้างน้อยจนถึงน้อยที่สุด“ เเต่เสี่ยไก่นั้นถือว่าตัวเองเป็น ”หนึ่งในตองอูเเละใกล้ชิดนายใหญ่“ รบทุกครั้งก็ลุยเเบบถวายหัว เเต่จับยามสามตาเเล้ว ชะตาเสี่ยไก่ในช่วงหน้าอาจไม่ ”วัฒนา” เพราะ ”ความกร้าว” นั่นเอง

สงครามน้ำลายกระจายทั่วหน้า

มวยยักษ์อีกคู่หนึ่งที่น่าติดตามไม่น้อย... เมื่อหัวหน้าพรรคสีฟ้ายืนยันว่าไม่ร่วมงานกับ ”พลังประชารัฐรวมทั้งพรรคเครือข่ายเเม้วชอบอ้างนิยมประชาธิปไตย” เล่นเอา "สมศักดิ์ เทพสุทิน" คีย์เเมนเเห่งกลุ่มสามมิตร ย้อนถาม "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ว่า “ถ้าปชป.ไม่จับมือกับ พลังประชารัฐ แล้วจะไปจับกับใคร?”

เมื่อรมต.เรียงหินกรีดกลับเบาๆเเบบนี้...ไม่รู้ว่า ”มาร์ค” จะรู้ตัวหรือไม่ เพราะสัญญาณการเมืองที่รุ่นใหญ่อัดกลับผ่านสื่อเเบบนี้ มันเเสดงให้เห็นนัยยะที่หลายฝ่ายเคยบอกกันว่า ”มาร์ค” ไร้มิตรเเท้บนถนนการเมืองไทย มันเป็นจริงหรือไม่... สังคมลองตรองดู

สงครามน้ำลายกระจายทั่วหน้า

ฉบับนี้ขอลาไปก่อน...ฉบับหน้าจะเก็บเล็กผสมน้อยกับข่าวลับๆการเมืองไทยมาขยายให้สังคมเห็นภาพของคนการเมืองกันต่อ...