191 บุกจับสองผัวเมียไลฟ์สดขายกัญชา พบมีเงินหมุนเวียนเป็นล้าน

191 บุกจับสองผัวเมียไลฟ์สดขายกัญชา พบมีเงินหมุนเวียนเป็นล้าน

191 บุกจับสองผัวเมียไลฟ์สดขาย "กัญชาแห้ง - ยางกัญชาสกัด" ส่งลูกค้าทางไปรษณีย์ สารภาพทำมาแล้ว 1 ปี มีเงินหมุนเวียนเป็นล้าน

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. นำกำลังเข้าจับกุมนายสมพล ทับศรี อายุ 27 ปี และน.ส.ภภัสสร บุญเดช อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักรวมกว่า 30 กิโลกรัม ยางกัญชา บรรจุตลับ น้ำหนักรวมอีก 23 กรัม หม้อต้ม อุปกรณ์สกัดกัญชา เอทิลแอลกอฮอล์ และกล่องพัสดุที่เตรียมไว้บรรจุกัญชาส่งลูกค้าอีกจำนวนมาก ขณะที่ทั้งสองคนกำลังไลฟ์สดขายกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อขายกัญชาอัดเเท่งและยางกัญชา โดยจะใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าไลฟ์สดสาธิตขั้นตอนการสกัดยางกัญชา เพื่อยืนยันกับลูกค้าว่าเป็นกัญชาจริง ก่อนตำรวจจะล่อซื้อและเข้าจับกุมไว้ได้ที่บ้านเลขที่ 70/178 หมู่ 6 ซอยประชาอุทิศ 113 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. ก่อนขยายผลไปยังบ้านพักอีกหลังที่ผู้ต้องหาเช่าไว้ ที่ประชาอุทิศ ต.คลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

สอบสวน นายสมพล ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ลอกเลียนแบบการแปรรูปกัญชามาจากต่างประเทศ โดยนำกัญชาสดหรือกัญชาแท่งสกัดเป็นยางนั้น เพิ่งจะได้พบไม่นานในเมืองไทย เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าและเพิ่มฤทธิ์ในการเสพติด ทำให้ติดง่ายขึ้น เนื่องจากการเคี้ยวเป็นยางกัญชา 50 กรัม ต้องใช้กัญชาแท่งประมาณ 1 กิโลกรัม มีรายได้เป็นล้านบาทต่อเดือน ลูกค้ามีทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยวัยรุ่นหรือนักเที่ยวกลางคืนนิยมนำมาป้ายที่บุหรี่จริง หรือนำไปผสมกับน้ำยาที่ใส่ในบุหรี่ไฟฟ้า มักพบในสถานบันเทิงและชุมชน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท5 (ยางกัญชาสกัด) และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวดำเนินคดีต่อไป