ไปรษณีย์ไทย แจงแล้ว! กรณีบุรุษมักง่ายทิ้งจดหมายข้างทาง

ไปรษณีย์ไทย แจงแล้ว! กรณีบุรุษมักง่ายทิ้งจดหมายข้างทาง

ไปรษณีย์ไทย ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีบุรุษไปรษณีย์มักง่าย ทิ้งกองไว้ข้างทางเป็นจำนวนมาก ย่าน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

จากกรณีก่อนหน้านี้ ที่ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้v.10 ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพจดหมายจำนวนหลายฉบับที่ถูกบุรุษไปรษณีย์มักง่าย ทิ้งกองไว้ข้างทางเป็นจำนวนมาก ย่าน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้ผู้รับไม่ได้รับจดหมาย

1aefbc80c4f356a47d9bf360abb4b2861413046bffa4babdd6060e9c92dd8172

ล่าสุดทางไปรษณีย์ไทยได้ออกหนังสือชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวโดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพทางสื่อออนไลน์ว่า พบจดหมายจำนวนมากบริเวณข้างทางตามที่เผยแพร่ไปแล้วนั้น ต่อกรณีดังกล่าวไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน พบว่า ผู้กระทำผิดคือนายมงคล จินดาดวง ตำแหน่งลูกจ้างเหมา สังกัดที่ทำการไปรษณีย์รังสิต เพิ่งเข้ามาทำงานที่ไปรษณีย์ได้เพียงไม่กี่เดือน ซึ่งจากการกระทำผิดครั้งนี้ ถือว่าร้ายแรง ไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้ฝ่ายที่เกี่ยว้องดำเนินตามระเบียบข้อบังคับและกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง และได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีแล้ว

ล่าสุด ไปรษณีย์ไทยได้นำจ่ายจดหมายดังกล่าวไปยังผู้รับปลายทางแล้ว ไปรษณีย์ไทยให้ความสำคัญกับคุณภาพบริการ พร้อมกำชับการปฏิบัติงานของเข้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนให้ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ ให้บริการที่ดีกับลูกค้า หากพบว่า เจ้าหน้าที่มีพฤติกรรมในการปฏิบัติงานที่ไม่เหมาะสม ไปรษณีย์ไทยมีบทลงโทษตามระเบียบต่อไป

  ไปรษณีย์ไทย แจงกรณีบุรุษมักง่ายทิ้งจดหมายข้างทาง