ฟื้นตัวโดยมีเป้าแรกที่ 1660-1670 จุด

ฟื้นตัวโดยมีเป้าแรกที่ 1660-1670 จุด

เงินเหรียญฯอ่อนค่าและกรอบเลือกตั้งที่ชัดเจน คาดหนุนดัชนีทดสอบ 1660-1670 จุด

เงินเหรียญฯ (DXYO) อ่อนค่าลงแรงหลังประธานเฟดเผยถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯที่เริ่มเข้าใกล้ระดับที่เป็นกลางซึ่งสอดคล้องกับคำกล่าวของรองประธานเฟดในช่วงก่อหน้า บ่งชี้ให้เห็นถึงความเข้มงวดทางการเงินที่มีแนวโน้มลดลงในปีหน้า (อาจปรับขึ้นดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาดไว้ที้ 3 ครั้ง) เรามองเป็นปัจจัยหนุนเชิงบวกต่อราคาหุ้นโลกโดยเฉพาะกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในระยะสั้น จนกว่าตลาดจะมีปัจจัยชี้นำใหม่เข้ามาจากผลการประชุม G20 ในช่วงท้ายสัปดาห์ที่คาดว่าจะได้รับความชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ รวมถึงการหารือเรื่องนโยบายการผลิตน้ำมันของรัสเซียและซาอุฯ

สำหรับตลาดหุ้นไทย มีแนวโน้มแกว่งขึ้นทดสอบ 1660-1670 จุด จากความคาดหวังเชิงบวกต่อผลการเจรจาทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ, การอ่อนค่าของเงินเหรียญฯ รวมถึงกรอบเวลาการเลือกตั้งของไทยที่มีความชัดเจนขึ้นเป็นลำดับ โดยล่าสุดกกต.แบ่งเขตการเลือกตั้งเสร็จแล้วโดยคาดว่าจะสามารถประกาศลงราชกิจจาฯได้ภายในสัปดาห์นี้ก่อนที่จะมีการหารือปลดล็อคการทำกิจกรรมทางการเมืองในสัปดาห์หน้า ซึ่งมองเป็นพัฒนาการเชิงบวกและช่วยหนุนจิตวิทยาการลงทุนภายใน ส่งผลบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคในประเทศและการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ โดยเรายังคงเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการบริโภคในประเทศ (domestic play) หุ้นที่มีรายได้มั่นคง (defensive play) ได้แก่ BBL, KTB, KBANK, STEC, DRT, MTC, SAWAD, CPALL, ROBINS, GULF, CKP*, EGCO, GUNKUL*, ADVANC, JASIF* ขณะที่เลือกซื้อหุ้นพลังงานเมื่ออ่อนตัว PTT, PTTEP, BCP, IRPC (ระวังกลุ่มโรงกลั่นอาจรายงานขาดทุนสต็อคไตรมาส 4/61 สูง) ราคาน้ำมันในระดับต่ำ หนุนการเก็งกำไรใน SCC, TASCO*, AAV*, BA*, THAI*, DCC

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, KTB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล TPCH*, TPIPP*, CPNREIT*, JASIF*, PSH, SPF*, EA*, BCPG / หุ้นพลังงาน ทยอยซื้อเมื่ออ่อนตัว PTT, PTTEP

ภาพรวมกลยุทธ์: ฟื้นตัวโดยมีเป้าแรกที่ 1660-1670 จุด นักลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบันและเงินลงทุนใน LTF/RMF ขณะที่นักเก็งกำไรสามารถเลือกเก็งหุ้นที่ถูกขายลงมาหนัก (oversold) ได้ // หุ้นแนะนำวันนี้ PTT, EGCO, STEC /เก็งกำไร CPF (เป้า 27 ตัดขาดทุน 24.50), BANPU (เป้า 20 ตัดขาดทุน 16), DCC* (เป้า 2.30 ตัดขาดทุน 2.00)

แนวรับ 1624 / แนวต้าน : 1660-1670 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน

เอ็มเอสซีไอ – ประกาศปรับการคำนวณดัชนีรอบกลางปี (มีผล 30 พ.ย.): Global Standard (+) GULF, MTC ; (-) ไม่มี // Small Cap (+) CBG, MBK, PRINC ; (-) CCET, DDD, ICHI, MONO, VNG

แบ่งเขตเลือกตั้งเสร็จแล้ว – กกต.เผยแบ่งเขตการเลือกตั้งเสร็จแล้ว เตรียมประกาศลงราชกิจจาฯภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้ พร้อมชง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งวันที่ 26 ธ.ค. / แผนปฏิบัติเลือกตั้งกำหนดเปิดรับสมัคร สส. 14-18 ม.ค.62 ก่อนเลือกตั้ง 24 ก.พ.

สหรัฐเผย GDP 3Q61 โต 3.5% – ตัวเลข GDP 3Q61 ระดับ 3.5% ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แต่ต่ำกว่าระดับ 4.2% ในไตรมาส 2

เฟดมีแนวโน้มลดความเข้มงวดลงในปีหน้า – ประธานเฟดชี้อัตราดอกเบี้ยนโยบายกำลังเข้าใกล้ระดับที่เป็นกลาง บ่งชี้ให้เห็นถึงความเข้มงวดทางการเงินที่มีแนวโน้มลดลงในปีหน้า

ประเด็นติดตาม: 26-30 พ.ย. – รับสมัคร สว./ 29 พ.ย. – SISB ซื้อขายวันแรก / 30 พ.ย. – ดุลการค้าไทย, ประชุม G20 (เจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯ)

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)