ปค.เช็กบิลผับเมืองอุดรฯ ปล่อยเยาวชนเที่ยวมั่วสุม159คน

ปค.เช็กบิลผับเมืองอุดรฯ ปล่อยเยาวชนเที่ยวมั่วสุม159คน

ผู้ว่าฯอุดรธานี นำกำลังจนท.ฝ่ายปกครอง บุกตรวจ "ไนท์ บาร์" ปล่อยเด็กต่ำกว่า20ปี เข้ามั่วสุม159คน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบรรพต ยาฟอง ปลัดจังหวัดอุดรธานี และนายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี สั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัด (กลุ่มงานความมั่นคง) นำโดย ว่าที่ ร.ต.พงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ ป้องกันจังหวัดอุดรธานี พร้อมนายเกรียงไกร ชัยอามาตย์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดอุดรธานี /ผบ.ร้อย อส.จ.อุดรธานี นำกำลังออกตรวจสอบสถานบริการ ชื่อ “ไนท์ บาร์” บริเวณโซนไฮเทค เลขที่ 195 ถ.ทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

หลังได้รับร้องเรียนว่า มีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการ และมีการเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในสถานบริการดังกล่าว พบว่ามีนักท่องราตรีหลายร้อยชีวิต กำลังดื่มกินและเต้นกับเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน ก่อนเจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟส่องสว่าง ก่อนดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาเที่ยวในร้าน

ผลการดำเนินการตรวจสอบ พบว่า สถานบริการแห่งนี้ได้เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดตามที่ถูกร้องเรียน และพบว่ามีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้เด็ก อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าใช้บริการ ซึ่งมีจำนวน 159 คน แบ่งเป็นอายุ 15 ปี 2 คน อายุ 17 ปี 3 คน และอายุ 18-19 ปี 144 คน จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา 5 ดังนี้ 1.เป็นผู้ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ ตามมาตรา 14 ประกอบมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน

2.เป็นผู้ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ ตามมาตรา 16/1 วรรคหนึ่งประกอบมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเวลาห้ามขาย ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 28 ประกอบมาตรา 39 ประกอบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2558 ลงวันที่ 6 มกราคม 2558 4.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 29 (1) ประกอบมาตรา 40 และ 5.จำหน่ายสุรา ให้แก่เด็ก ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (10)

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป