'ลลิตา' อัดพรรคดูด วอนสังคมลงโทษนักการเมืองไร้จุดยืน

'ลลิตา' อัดพรรคดูด วอนสังคมลงโทษนักการเมืองไร้จุดยืน

“ลลิตา” ชี้พลังดูดการเมืองเป็นเรื่องน่าเศร้า วอนสังคมลงโทษนักการเมืองไร้จุดยืนด้วยการไม่เลือก

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.61 นางลลิตา ฤกษ์สำราญ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ให้สัมภาษณ์พีซทีวีถึงกรณีกระแสพลังดูดในขณะนี้ว่า ในเรื่องพลังดูดถือได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ที่กล่าวขานกันมาก ทั้งในโลกโซเชียลและพี่น้องประชาชน เป็นเหตุการณ์ที่ตนในฐานะนักการเมืองรุ่นเก่า เห็นว่าเป็นการเมืองที่เป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ยิ่งในช่วงวันที่ 26 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการสมัครสมาชิกพรรคการเมืองที่ต้องการลงรับเลือกตั้ง ในวันดังกล่าวมีการย้ายพรรคกันมากมาย ทำให้ตนรู้สึกสะเทือนใจมากในฐานะนักการเมืองรุ่นเก่า คือ ถ้านักการเมืองของประเทศไทยเรานั้น ไม่มีจุดยืนที่มั่นคง ตนคิดว่าอนาคตของประเทศไทยก็คงยังจะมองไม่เห็นอยู่เช่นเดิม

ทั้งนี้ การเคลื่อนย้ายของนักการเมืองแบบไม่มีเหตุผล แต่ตนคิดว่าพี่น้องคงจะมองเห็นเหตุผล การไปโดยไม่มีเหตุผลนั้นต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยน ในฐานะที่ตนศึกษาเรื่องภาวะผู้นำ ภาวะผู้นำชนิดหนึ่งซึ่งโลกไม่ยอมรับคือ ภาวะผู้นำแบบแลกเปลี่ยน นั่นคือการไปโดยมีแรงจูงใจ แรงจูงใจนั้นอาจจะเป็นรางวัล หรือ บทลงโทษ ตนไม่แน่ใจนักว่า นักการเมืองที่เคลื่อนย้ายกันไปนั้น เป็นนักการเมืองที่มีภาวะผู้นำแบบแลกเปลี่ยนหรือไม่ พี่น้องประชาชนจะต้องเป็นคนตัดสินใจในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เลือกนักการเมืองที่ดี ที่มีความมั่นคงในจุดยืน เพื่อเปลี่ยนโฉมหน้าของการเมืองไทย

นางลลิตา กล่าวอีกว่า ตนเพิ่งย้ายมาพรรคเพื่อชาติเช่นกัน เพราะพรรคเพื่อชาติมีนโยบายที่โดนใจ เนื่องจากการเมืองที่ผ่านมามีความขัดแย้งกันสูงมาก เราจะเห็นได้ว่าช่วงระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตน ได้รับผลกระทบถูกตัดสิทธิทางการเมือง มาเป็นระยะเวลา 5 ปี รอเวลาที่จะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีก แต่การเมืองช่วงระยะเวลากว่า 10 ปีนี้ ไม่ก้าวไปไหนเลย เรากลับถูกปฏิวัติ รัฐประหารอีก ทำให้ประชาธิปไตยถอยหลัง ในขณะที่โลกของเราก้าวไปไกลข้างหน้าแล้ว ดังนั้นการตัดสินใจมาอยู่พรรคเพื่อชาตินั้น ไม่มีอะไรดูดตนมา แต่นโยบายของพรรคเพื่อชาติเป็นสิ่งที่ทำให้ตนเข้ามา

นางลลิตา กล่าวด้วยว่า การที่ตนมาอยู่พรรคเพื่อชาติ ได้รับผลตอบรับดีมาก รู้สึกดีใจที่หลายคนบอกว่าตนตัดสินใจถูกแล้วที่มาอยู่พรรคเพื่อชาติ