เลื่อนสั่งคดี 'วัฒนา-จาตุรนต์-ชูศักดิ์' คดีปลุกปั่นล้มคสช.

เลื่อนสั่งคดี 'วัฒนา-จาตุรนต์-ชูศักดิ์' คดีปลุกปั่นล้มคสช.

อัยการเลื่อนสั่งคดี "วัฒนา-จาตุรนต์-ชูศักดิ์" คดีปลุกปั่นล้ม "คสช."

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 เลื่อนนัดสั่งคดีนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พม. , นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี-อดีต รมว.ศึกษาธิการ และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาคดีปลุกปั่นยุยงกรณีแถลงข่าวที่ทำการพรรคเพื่อไทย  เมื่อวันที่ 17 พ.ค.61 เกี่ยวกับผลงานของ คสช.

ในหัวข้อ “4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาลและ คสช. นำไปสู่ความมืดมนและอันตราย” ซึ่งวันนี้ทนายความของผู้ต้องหาทั้งสาม ได้เดินทางมารับทราบการเลื่อนนัดสั่งคดีแล้ว โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ต้องหา ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา โดยพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 ได้พิจารณาเเล้ว ก็มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม ทำการสอบสวนเพิ่มเติมตามประเด็นที่มีการร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา โดยอัยการนัดผู้ต้องหาทั้ง 3 รายฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 10 ม.ค. 62 เวลา10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว เมืี่อวันที่ 17 ต.ค.61 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ส่งตัว นายวัฒนา , นายจาตุรนต์ และนายชูศักดิ์ิ ผู้ต้องหา 3 คน  ให้อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 พร้อมกับสำนวนเอกสารหลักฐานที่สรุปความเห็นสมควรฟ้องนายวัฒนา , นายจาตุรนต์ และนายชูศักดิ์ ผู้ต้องหาคดีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งผู้แทน แจ้งความร้องทุกข์กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีใดฯที่ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116