ฟื้นตัวโดยมีเป้าแรกที่ 1650 จุด

ฟื้นตัวโดยมีเป้าแรกที่ 1650 จุด

แม้อาจผันผวนบ้าง แต่ยังให้น้ำหนักในทิศทางฟื้นตัว จากแรงหนุนเลือกตั้งและ G20

ค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ (DXYO) ปรับขึ้นทดสอบ 97.37 และติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงกดดันต่อเงินทุนไหลออก และอาจเป็นปัจจัยให้ระยะสั้นผันผวน อย่างไรก็ตามคณะกรรมการเฟดหลายท่านได้เริ่มให้สัมภาษณ์ในทิศทางที่ลดระดับของการใช้นโยบายการเงินเข้มงวดลง (less hawkish) ซึ่งเรามองเป็นปัจจัยบวกต่อภาพการลงทุน ทั้งนี้ค่าเงินสหรัฐฯมีโอกาสปรับลดลงหากคืนนี้ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ แสดงสุนทรพจน์สอดคล้องในทิศทางเดียวกัน ขณะที่เรายังคงคาดผลการหารือสหรัฐฯ-จีน ในการประชุม G20 (30 พ.ย.) จะได้ข้อสรุปที่เป็นบวกหรือดีกว่าตลาดคาด

เราคงมุมมองตลาดหุ้นไทยฟื้นในสัปดาห์นี้ การหารือปลดล็อคการทำกิจกรรมทางการเมืองในสัปดาห์หน้าเป็นพัฒนาการเชิงบวก และหนุนต่อจิตวิทยาการลงทุนภายใน ส่งผลบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคในประเทศ และการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ เรายังคงเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการบริโภคในประเทศ (domestic play) หุ้นที่มีรายได้มั่นคง (defensive play) ได้แก่ BBL, KTB, KBANK, STEC, DRT, MTC, SAWAD, CPALL, ROBINS, GULF, CKP*, EGCO, GUNKUL*, ADVANC, JASIF* ขณะที่เลือกซื้อหุ้นพลังงานเมื่ออ่อนตัว PTT, PTTEP, BCP, IRPC (ระวังกลุ่มโรงกลั่นอาจรายงานขาดทุนสต็อคไตรมาส 4/61 สูง) ราคาน้ำมันในระดับต่ำ หนุนการเก็งกำไรใน SCC, TASCO*, AAV*, BA*, THAI*, DCC

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, KTB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล TPCH*, TPIPP*, CPNREIT*, JASIF*, PSH, SPF*, EA*, BCPG / หุ้นพลังงาน ทยอยซื้อเมื่ออ่อนตัว PTT, PTTEP

ภาพรวมกลยุทธ์: ฟื้นตัวโดยมีเป้าแรกที่ 1650 จุด นักลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบันและเงินลงทุนใน LTF/RMF ขณะที่นักเก็งกำไรสามารถเลือกเก็งหุ้นที่ถูกขายลงมาหนัก (oversold) ได้ // หุ้นแนะนำวันนี้ SAWAD, EGCO, GUNKUL* /เก็งกำไร CPF (เป้า 27 ตัดขาดทุน 24.50), DCC* (เป้า 2.30 ตัดขาดทุน 2.00)

แนวรับ 1624 / แนวต้าน : 1650 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน

สื่อเผยสหรัฐเตรียมเก็บภาษีรถยนต์นำเข้าสัปดาห์หน้า – แหล่งข่าวระบุว่ารายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเสนอให้มีการเรียกเก็บภาษีนำเข้า 25% ต่อรถยนต์นำเข้าจากทุกประเทศ ยกเว้นแคนาดา และเม็กซิโก

ECB ย้ำชัดมาตรการ QE ปิดฉากสิ้นปีนี้ – มาริโอ ดรากี ประธาน ECB กล่าวย้ำอีกครั้งว่าจะไม่ดำเนินการ QE วงเงิน 2.5 ล้านล้านยูโร แม้เศรษฐกิจยังชะลอตัว

เศรษฐกิจโลกชะลอ - ดับเบิ้ลยูทีโอชี้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกขาลง สศอ.ปรับลดคาดการณ์จีดีพีอุตสาหกรรม ปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า

MPI ต.ค.61 ขยายตัว 4.08% – ในเดือนต.ค. 61 ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) อยู่ที่ 112.79  ขยายตัว 4.08% yoy

กรมท่าอากาศยาน ตั้งเป้าผู้โดยสารปี 62 โต 4-7% – กรมท่าอากาศยานคาดว่า ในปี 2562 ผู้โดยสารจะเติบโตที่อัตรา 4-7% จากปีนี้ หนุนจากมาตรการยกเว้นวีซ่าให้นักท่องเที่ยว 21 ประเทศ

 

ประเด็นติดตาม: 26-30 พ.ย. – รับสมัคร สว./ 28 พ.ย. – US GDP 3Q61 / 30 พ.ย. – ดุลการค้าไทย, ประชุม G20 (เจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯ)

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)