ขสมก.ยัน 'สเปค' รถเมล์เอ็นจีวีไม่ผิดกฎหมาย

ขสมก.ยัน 'สเปค' รถเมล์เอ็นจีวีไม่ผิดกฎหมาย

ขสมก.ยัน "สเปค" รถเมล์เอ็นจีวีไม่ผิดกฎหมาย (คลิป)

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ระบุ กรณีอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่ารถโดยสารปรับอากาศ NGV ของ ขสมก.มีระดับความสูงภายในห้องโดยสาร ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดนั้น อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับกฎระเบียบ เพราะแบบรถโดยสารดังกล่าวผ่านความเห็นชอบและผ่านกระบวนการตรวจสภาพจากกรมการขนส่งทางบกทุกคัน

ตามที่ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 25พฤศจิกายน 2561 ว่ารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ของ ขสมก.มีระดับความสูงภายในห้องโดยสาร ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดโดยสื่อมวลชนต่างๆได้นำเนื้อหาดังกล่าวไปเผยแพร่ด้วย นั้น

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ขอเรียนชี้แจง ดังนี้
1. บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือถึงกรมการขนส่งทางบกเพื่อขอความเห็นชอบแบบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ยี่ห้อ BONLUCK รุ่น JXK6120L - NGV - 01 ซึ่งต่อมากรมการขนส่งทางบกได้พิจารณา และมีหนังสือที่ คค 0418.3/12367 ลงวันที่ 6สิงหาคม 2558 ให้ความเห็นชอบแบบรถโดยสารดังกล่าว

2. บริษัทฯ ได้นำรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ไปตรวจสภาพ และจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถโดยสารดังกล่าว ผ่านกระบวนการตรวจสภาพจากกรมการขนส่งทางบกทุกคัน ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนด กฎระเบียบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดทุกประการ

3. กรณี ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวและอ้างว่าระดับความสูงภายในห้องโดยสารรถปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด อาจมี ความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับกฎระเบียบหรือรายละเอียดที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด