นายกฯ ยืนถกนักการเมือง 7 ธ.ค.นี้ ย้ำปลดล็อคหลังประกาศ พรป.เลือกตั้ง

นายกฯ ยืนถกนักการเมือง 7 ธ.ค.นี้ ย้ำปลดล็อคหลังประกาศ พรป.เลือกตั้ง

นายกฯ ยืนยันถกนักการเมือง 7 ธ.ค.นี้ ย้ำปลดล็อคหลังประกาศ พรป.เลือกตั้ง รบ.เชื่อยอดนักท่องเที่ยวจีนกระเตื้อง หลังมีมาตราการวีซ่า on Arrival พร้อมประสานทูตจีน ทำความเข้าใจ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.61 นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังหลังการประชุม ครม.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ยืนยันพบนักการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค. นี้เหมือนเดิม ส่วน พรป.เลือกตั้ง ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการเลือกตั้งที่จะกำหนดและดำเนินการตามความพร้อมของกกต. ขณะที่ คสช.จะพิจารณาในเรื่องการปลดล็อคอีกครั้งหลังจากที่ได้วันประกาศ พรป.เลือกตั้ง แล้ว

ทั้งนี้ นายพุฒิพงษ์ เปิดเผยหลังหลังการประชุม ครม.ว่า ที่ประชุมได้รายงานความสัมพันธ์ไทย-จีน หลังตัวเลขยอดนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทยลดว่า ขณะนี้ประเทศจีนมีความพึงพอใจในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลทั้งอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยงล่มที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากไทยเร่งช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยและกู้เรือขึ้นมา พร้อมทั้งหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

นายพุฒิพงษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เรายังออก มาตราการ Visa on Arrival ในการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวจีนมาประเทศไทย ถือเป็นอีกมาตรการหนึ่งที่อำนวยความสะดวกและปัญหาต่างๆได้ ทั้งนี้เรายังยืนยันว่ารัฐบาลยังช่วยแก้ไขปัญหากระทบกระทั่งระหว่างนักท่องเที่ยวกับเจ้าหน้าที่ ก็มีการทำความเข้าใจในเรื่องนี้และชี้แจงให้กับสถานทูตจีนไปแล้ว เพื่อจะได้สื่อสารให้นักท่องเที่ยวจีนได้ดีขึ้น และหวังว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยงประเทศไทยจะดีขึ้น