เผยประกวดมิสยูนิเวิร์ส สาวงาม95ชาติเก็บตัวเมืองรอง

เผยประกวดมิสยูนิเวิร์ส สาวงาม95ชาติเก็บตัวเมืองรอง

รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยประกวดมิสยูนิเวิร์ส สาวงาม95ชาติเก็บตัวเมืองรอง เผยรอบตัดสินคนแห่ซื้อบัตร

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง การเป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018 ที่ประเทศไทย ว่า ขณะนี้ผู้เข้าประกวดซึ่งมีจำนวน 95 ชาติ เริ่มทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทย และจะมาครบทุกชาติภายในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ หลังจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมดินเนอร์เพื่อประมูลของที่ระลึก ก่อนที่จะพาผู้เข้าประกวดไปเก็บตัวในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยกระจายไปตามเมืองรอง เช่น ไปเก็บตัวที่เชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังลำพูน รวมถึงในกระบี่ สมุทรสาคร สุพรรณบุรีพัทยา ขณะที่ทางกระทรวงได้ให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก รวมทั้งจัดประชุมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในการให้การต้อนรับ ผู้ภาคเอกชน ผู้เข้าประกวด ขณะที่การจำหน่ายบัตรรอบตัดสิน พบว่า มีผู้ให้ความสนใจซื้อบัตรเพื่อเข้าชมเป็นจำนวนมาก

นายวีระศักดิ์ ยังกล่าวถึง สิ่งที่ประเทศไทยจะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดครั้งนี้ คือมีผู้ชมจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังให้คำแนะนำเรื่องการจัดกิจกรรมระหว่างการเก็บตัวของผู้เข้าประกวด เน้นลงไปในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่น ไปสัมผัสอาหารการละเล่นของไทย ให้มีโอกาสเสนอความเป็นไทยไปสู่ผู้ติดตามการประกวดมากยิ่งขึ้น ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการยกเลิกการจัดประกวดกระทันหันเนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอนั้น ยังไม่ได้รับสัญญาณใด และขอไม่ก้าวล่วงเนื่องจากเป็นเรื่องของภาคเอกชนและเชิงธุรกิจ ส่วนทางกระทรวงก็ยังพร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดี ในการให้การต้อนรับทุกฝ่าย

นายวีระศักดิ์ ยังกล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่ทางกระทรวงได้เตรียมไว้ว่า สิ่งสำคัญคือการเป็นเจ้าภาพที่ดีและความหลากหลายของกิจกรรม ทั้งนี้พบว่าประเทศรายได้จากการท่องเที่ยว ของคนไทยเที่ยวไทย และอาเซียนเที่ยวไทย มีสัดส่วนที่เท่ากับจีนเที่ยวไทยซึ่งถือว่ามีความสมดุลกัน และมีการกระจายไปยังเมืองรอง หากเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน ก็เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของอาหารที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจเรื่องอาหารท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก