'กอบศักดิ์' ลงพื้นที่ 'อุดรฯ' พบปชช.อยากได้ 'บัตรประชารัฐ' อีกเพียบ

'กอบศักดิ์' ลงพื้นที่ 'อุดรฯ' พบปชช.อยากได้ 'บัตรประชารัฐ' อีกเพียบ

"กอบศักดิ์" ลงพื้นที่ "กุมภวาปี" ฟังความเห็น ปชช. พบอยากให้เปิดรับสมัคร "บัตรประชารัฐ" เพิ่ม เผย รบ. จ่อส่งนักบริบาลชุมชนลงไป

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.61 เวลา 08.10 น. ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่รับฟังความเห็นประชาชน โดยเฉพาะประเด็นบัตรประชารัฐ ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ หลายคนที่เคยตกหล่นสำรวจอยากได้บัตรและอยากให้รัฐบาลเปิดให้สมัครเพิ่มเติม นอกจากนี้ ชาวบ้านอยากให้ต่อยอดการพัฒนาท่องเที่ยวชุมชน โดยช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติมเช่น พื้นที่ถนน ท่าเรือ ห้องน้ำ รวมทั้งต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ เนี่องจากการท่องเที่ยวชุมชนเป็นประโยชน์ต่อพี่น้อง โดยเวลานักท่องเที่ยวเข้ามาสามารถช่วยกระจายรายได้ต่อชุมชนได้อย่างมาก

นอกจากนี้ ยังได้รับฟังปัญหาจากกลุ่ม อสม. เรื่องผู้ป่วยติดเตียง ขาดอุปกรณ์ต่างๆ หน่วยงานเทศบาลไม่สามารถส่งรถกู้ชีพกู้ภัยมาดูแลผู้ป่วย เนื่องจากติดระเบียบกฏหมาย โดยหากได้รับการสนับสนุนครอบครัวจะสามารถยื้อชีวิตและดูแลคนเหล่านี้ได้ โดยนายกอบศักดิ์  กล่าวว่า ทราบว่าปัญหาผู้สูงอายุติดเตียงดังกล่าวนั้นตรงกับปัญหาที่รัฐบาลได้เล็งเห็นและรัฐบาลอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการนักบริบาลชุมชนที่จะกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นสามารถจัดจ้างนักบริบาลเพื่อดูแลผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนได้