'ทษช.' ลงพื้นที่หาสมาชิกครั้งแรกหน้าแฟชั่นไอส์แลนด์

'ทษช.' ลงพื้นที่หาสมาชิกครั้งแรกหน้าแฟชั่นไอส์แลนด์

“ทษช.” ลงพื้นที่หาสมาชิกครั้งแรกหน้าแฟชั่นไอส์แลนด์ “ปรีชาพล” เผยไทยรักษาชาติไม่ร่วมถก คสช.-กกต. 7 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.61 เวลา 10.30 น. ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่บริเวณหน้าโฮมโปร ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคด้วยรถรับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคตลอดเวลา

โดยนายปรีชาพล ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคครั้งแรกนอกพื้นที่ ที่ทำการพรรค เพราะตั้งแต่เราเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประชาชนถามเข้ามามากว่าจะสมัครสมาชิกได้ที่ไหน ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก พรรคจึงจัดรถรับสมาชิกพรรคเคลื่อนที่ โดยที่จะได้เดินทางไปยังพื่นที่ต่างๆในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ทั้งนี้ หากเป็นสมาชิกของพรรค สมาชิกทุกคนสามารถส่งเสียง แสดงความต้องการและเจตนารมณ์ ว่าต้องการให้พรรคการเมืองพรรคนั้นดำเนินนโยบายอย่างไร ซึ่งส่วนนี้จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคการเมือง และจะช่วยให้พรรคการเมืองพรรคนั้นเติบโตได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามขณะนี้สาขาพรรค เราได้เปิดไป 3 แห่งแล้ว ในพื้นที่ จ.เลย จ.เชียงราย และจ.อยุธยา และในวันที 25 พ.ย. พวกเราจะไปประชุมจัดตั้งสาขาพรรคในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ส่วนการตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดนั้น เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยังไม่ประกาศเขตเลือกตั้งอย่างชัดเจน เราจึงยังไม่สามารถสรุปส่วนนี้ได้ ทั้งนี้ตั้งใจจะมีผู้แทนพรรคการเมืองทั้ง 77 จังหวัด เพราะเราตั้งใจจะส่งผู้เเทนฯลงสมัครรับเลือกตั้งให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และกกต. จะมีการประชุมร่วมกับพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค. ในส่วนของ ทษช.จะเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า คิดว่าการประชุมร่วมกันของพรรคการเมือง ไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. เพราะการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. นอกจากนี้รัฐบาลถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เพราะ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน ว่าจะลงสู่สนามเลือกตั้ง ดังนั้นตนขอเรียนว่าพรรค ทษช.จะไม่ไปร่วมการประชุม ทั้งนี้ตนคิดว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้ เป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น และคิดว่าไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรมากมาย ตนอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้ กกต. ทำงานอย่างอิรสะ เพื่อให้พรรคการเมืองต่างๆมีเวลาเตรียมตัว และทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้โปร่งใส และเป็นธรรมที่สุด และเมื่อรัฐบาลประกาศชัดมาระยะหนึ่งแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62 พี่น้องประชาชนก็รอคอย และพรรคการเมืองก็รอคอย หากมีพรรคการเมืองใดไม่พร้อม ตนก็คิดว่าไม่เป็นธรรมกับทุกๆพรรคการเมือง ตนคิดว่าเราต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชน โดยที่จะต้องไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า หากเราไม่เข้าร่วมประชุมที่จะเกิดขึ้น แล้วมีมติที่ประชุมออกมาให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ถ้าเขาจะเลื่อนเขาก็ต้องตอบประชาชน เพราะเเม้เราจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมประชุม เขาก็คงไม่ฟังเสียงเราเท่าไรหรอก ดังนั้นจึงขอให้ดูที่ประชาชนเป็นหลัก ที่สำคัญคือ กกต. ซึ่งขณะนี้สังคมมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการทำหน้าที่ว่าถูกแทรกแซงหรือไม่ ขอก็ให้ท่านให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนที่กำลังจับจ้องการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไร เกี่ยวกับกรณีที่มีการดึงนักการเมือง และอดีตส.ส.ไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้งที่ก่อนหน้าที่ผู้มีอำนาจตั้งแง่กับนักการเมืองมาตลอด ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า การที่นักเมืองจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเป็นเสรีภาพ ทุกคนมีวิถีทางของตัวเอง และมีเหตุผล เรื่องนั้นตนไม่ขอไปก้าวก้าย ส่วนที่ผู้มีอำนาจพูดถึงนักการเมืองในลักษณะว่ากล่าว แล้ววันนี้ดึงนักการเมืองที่ไม่ดีไปร่วมงาน สุดท้ายแล้วประชาชนก็เป็นคนตัดสินใจ ว่าสิ่งที่เขาทำหรือแนวทางที่เขาจะเสนอแก่พี่น้องประชาชนถูกหรือผิด ทั้งนี้หากการย้ายพรรคเต็มไปด้วยเรื่องของคดีความ ตนคิดว่าคงไม่เป็นธรรม และไม่ดีนัก

ด้านนายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคทษช. กล่าวว่า จากการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ได้มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาสมัครเป็นจำนวนมาก และมาด้งยความตั้งใจ โดยมีในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักการทูต หรือทหารที่ได้รู้จักกัน ทำให้เห็นว่าพรรคเรามีบุคลากรที่เข้มแข็งหลายด้าน

นายสุธรรม ยังกล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ ได้มีการดูดอดีตส.ส.จากพรรคอื่น ว่า การดูดส.ส.ของพปชร.มีทั้งการให้ผลประโยชน์ ตอบแทน ต่อรองทางคดี ทำให้ตนคิดถึงการกระทำของพรรคสามัคคีธรรม ในสมัยคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.)​ หลังการยึดอำนาจมีการสอบทรัพย์สินของรัฐมนตรี ถ้าไปมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคสามัคคีธรรมใครมาสมัครสมาชิกพรรคสามัคคีธรรมก็จะถอนการตรวจสอบ แล้วสถานการณ์จะกลับมาเหมือนในอดีตที่ปัจจุบันมีการกระทำที่หยาบกว่า มีการเอารัฐมนตรีมาเป็นแกนนำพรรค มีการแจกเงินจำนวนกับประชาชนกว่า 98 โครงการ ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยว่า ตนเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์พฤษภาทมิฬภาค 2 นอกจากนี้คนที่ถูกดูดก็เคยทำโครงการโฮปเวล และโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ทำให้บ้านเมืองเสีย จริยธรรมเสีย และเวลาพูดถึง พปชร. ก็จะนึกถึงโครงการดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของ พปชร.