ผู้ค้าตลาด อ.ต.ก.ร้อง โครงการตลาดน้ำบกพาลูกค้าหาย

ผู้ค้าตลาด อ.ต.ก.ร้อง โครงการตลาดน้ำบกพาลูกค้าหาย

ผู้ค้าตลาด อ.ต.ก. ร้องโครงการตลาดน้ำบก กระทบลานจอดรถไม่เพียงพอผู้ใช้บริการ ด้านผู้ประกอบการขาดทุนวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแล

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าภายในตลาดอ.ตก. ถนนกำแพงเพชร กรณีทางตลาด อ.ต.ก. ได้ทำโครงการตลาดน้ำบนบก บริเวณลานจอดรถของตลาดอ.ต.ก. โดยอ้างว่าเป็นโครงการที่จัดทำเพื่อเกษตรกรซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่หลังจากที่ทำปรากฏว่ามีปัญหาคือ โครงการที่ทำตลาดน้ำบนบกนี้ใช้พื้นที่ลานจอดรถที่ใช้จอดรถได้กว่า 200 คันและเป็นพื้นที่ที่สามารถจอดรถหมุนเวียนได้ไม่ต่ำกว่า 500 คันต่อวัน นอกจากจะเป็นที่จอดรถและบริเวณนั้นยังเป็นช่องระบายรถ และหมุนเวียนเข้าออกของตลาด อ.ต.ก ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการตลาดไม่มีที่จอดรถ และไม่ได้รับความสะดวกของผู้ใช้บริการตลาด อ.ต.ก เนื่องจากที่จอดรถที่น้อยลง เพราะการก่อสร้างตลาดน้ำบนบก จากปัญหานี้ทำให้กิจการร้านค้าหลายร้าน ผู้ประกอบการต้องประสบภาวะขาดทุนหรือค่าเสียหายบางรายถึงขนาดต้องหาเงินกู้นอกระบบมาเพื่อประกอบกิจการค้าของตัวเองให้อยู่รอด

ผู้ค้ารายนี้ระบุอีกว่า ที่ผ่านมากลุ่มผู้ค้าฯ เคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการทำหนังสือร้องเรียนแต่ละครั้ง เป็นการทำหนังสือไปพร้อมกับรายชื่อ ผู้ประกอบการร้านค้า ใน ตลาด อตก กว่า 200 ร้านค้า ซึ่งมาทราบภายหลังว่า หนังสือดังกล่าวไม่ถึงผู้ใหญ่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถูกส่งกลับมายังต้นสังกัดและไม่มีการดำเนินการจัดการใดๆจนทำให้เกิดการเซ็นสัญญาการก่อสร้างเกิดขึ้น ซึ่งโครงการนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการในตลาด อ.ต.ก.และผู้ใช้บริการกว่า 3,000 คนในแต่ละวันเพราะไม่มีที่จอดรถ ตอนนี้ผู้ประกอบการไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงต้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน