26 พ.ย. นี้ เปิดใช้ช่องทางพิเศษบนทางด่วนฉลองรัช

26 พ.ย. นี้ เปิดใช้ช่องทางพิเศษบนทางด่วนฉลองรัช

กทพ. เผยเปิดช่องทางพิเศษ บนทางด่วนฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) ในทิศทางเข้าเมือง เฉพาะวันทำการอย่างเป็นทางการ 26 พ.ย. นี้ เวลา 06.30 น.-09.00 น. เพื่อระบายจราจร

นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ. ได้ทดลองเปิดช่องทางพิเศษ (Reverse Lane) บนทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) ในทิศทางเข้าเมือง เมื่อเดือน ส.ค. 61 ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกองบัญชาการตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน รวมถึงพนักงานในฝ่ายควบคุมการจราจรของ กทพ. ซึ่งสามารถระบายการจราจรบนทางพิเศษฉลองรัชในทิศทางขาเข้าเมืองได้เป็นที่น่าพอใจ จากเดิมที่เคยมีแถวคอยรถติดขัดสะสมถึงบริเวณสุขาภิบาล 5 เมื่อเปิดใช้ช่องทางพิเศษแล้ว ท้ายแถวลดลง ได้กว่า 3.2 กม. คงเหลือท้ายแถวสะสมบริเวณถนนรามอินทรา ต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชนประตูเปิด-ปิด ช่องทางพิเศษบริเวณทางเข้ากิโลเมตรที่ 12 ซึ่ง กทพ. ได้ซ่อมแซมแก้ไขประตูเปิด-ปิด แล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้ช่องทางพิเศษอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 26 พ.ย.61 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 06.30 น.-09.00 น. (เฉพาะวันทำการ) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถเดินทางถึงที่หมายได้รวดเร็วกว่าเดิม

นายดำเกิง กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กทพ. ขอความกรุณาผู้ใช้ทางพิเศษที่เดินทางจากจตุโชติ รามอินทรา โยธินพัฒนา ที่ต้องการจะลงจากทางพิเศษบริเวณถนนลาดพร้าว ถนนพระรามที่ 9 หรือเข้าเชื่อมต่อระบบทางพิเศษศรีรัช เพื่อเดินทางไปศรีนครินทร์หรืออโศก ขอให้ใช้ช่องทางปกติ อย่าเข้าไปใช้ช่องทางพิเศษ เพราะช่องทางพิเศษ เปิดให้สำหรับผู้ใช้ทางพิเศษที่ต้องการเดินทางไปพัฒนาการ สุขุมวิท 50 หรือเชื่อมทางพิเศษเฉลิมมหานคร ไปบางนาหรือท่าเรือเท่านั้น