'แอฟ ทักษอร' เผยเป็นผู้รอดชีวิตจากการรอคอย

'แอฟ ทักษอร' เผยเป็นผู้รอดชีวิตจากการรอคอย

ฟังกันหรือยัง? เพลง "เจ็บน้อยที่สุด" ของวง "ซีล" ที่ได้ "แอฟ ทักษอร" ออกมาถ่ายทอดเรื่อง "ความเจ็บปวด" กับประสบการณ์ด้านความรักจนคำว่า "สุดท้ายก็ไม่กลับมาหากัน"

ฟังกันหรือยัง? เพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ของวง Zeal (ซีล) ที่ทำเอาฮือฮาไปทั้งโลกโซเชี่ยลกับบทบาทการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอครั้งแรกในชีวิตของ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ที่ออกมาถ่ายทอดเรื่อง "ความเจ็บปวด" กับประสบการณ์ด้านความรัก โดย แอฟ ได้โพสต์คลิปพร้อมบรรยายข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @aff_taksaorn ว่า ดูกันรึยังคะ music video เพลงแรกในชีวิตเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ ตั้งใจทำด้วยใจ “เจ็บน้อยที่สุด” ...ผ่านการถ่ายทอดอารมณ์ที่เข้มแข็งที่สุด ของคนที่เคย ”เจ็บมากที่สุด”

"ฟองเบียร์-ปฎิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงนี้ เผยว่า “เพลงนี้ตอนเขียนขึ้นมามันเป็นเพลงของคนๆหนึ่งที่มันจงใจบอกเลิก ด้วยการที่ทำให้การบอกเลิกนั้นสมบูรณ์ที่สุด ด้วยการบอกให้รอ ซึ่งการบอกให้รอว่าจะกลับมารักมันคือความเจ็บที่มากที่สุดที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่
 ทำไมต้องเป็นแอฟหรอ... เพราะเพลงนี้มันจบแค่ 4 นาที แต่ในความเป็นจริงความรู้สึกคนเรามันไม่ได้จบแค่ 4 นาที เมื่อการรอคอยให้ทุกอย่างมันดีขึ้น แต่สุดท้ายผลการรอคอยมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ มันควรจะมีทางออกว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อ นั่นมันคือเนื้อเพลงที่ทุกคนต้องดีไซน์ต่อในแบบของตัวเองเมื่อเพลงนี้จบ แอฟ-ทักษอรคือคนหนึ่งที่ช่วยเขียนเนื้อท่อนสุดท้ายจาก4นาทีนั้น เขาคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน 4 นาที”

ด้าน  “ต้อม-ยุทธเลิศ” ผู้กำกับเอ็มวีเพลงนี้เผยว่า “หลังจากที่ฟังเพลงนี้จบ เราก็ถามฟองเบียร์ว่าคิดเอาไว้หรือยังว่าจะให้ใครเล่น ฟองเบียร์ตอบทันทีว่า แอฟ-ทักษอร พอเราฟังแล้ว เราก็คิดว่าแอฟยอมเล่นเอ็มวีด้วยหรอ เบียร์ก็บอกว่าแอฟฟังเพลงแล้วก็ตกลงเล่น เราเลยรู้สึกว่าเพลงนี้ต้องมีอะไรกับแอฟ เขาถึงยอมรับเล่น แต่โดยส่วนตัวผมเองอยากร่วมงานกับแอฟ เพราะรู้สึกว่าแอฟมีพาร์ตอะไรบางอย่างที่อยากดึงออกมา ก็เลยตกลงรับทำ

แล้วก็คิดต่อไปว่าจะถ่ายออกมายังไง จะทำยังไงให้เพลงและแอฟเป็นส่วนเดียวกัน แต่ความรู้สึกหนึ่งคือแอฟจะทำให้เพลงนี้เพราะขึ้น และเพลงนี้จะดึงคาแรกเตอร์แอฟออกมา เราเลยใช้วิธีการถ่ายแบบรวดเดียวไปเลยโดยไม่มีการตัด ผมเชื่อว่าแอฟเป็นตัวแทนของเพลงนี้ได้ดี แอฟเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง จริงๆในเอ็มวีนี้ไม่อยากให้เห็นน้ำตาของแอฟด้วยซ้ำไป”

5hba6ag5d59dakej9kckk

ส่วน "แอฟ" ทักษอร เผยถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นมิวสิควิดีโอนี้ทันทีหลังจากที่ฟังเพลงจบ  

“เพลงนี้เป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกที่รับเล่นเลย และมีองค์ประกอบหลายๆอย่างทำให้ตัดสินใจเล่น หนึ่งเลยคือเพลงของวงซีลพอฟังเพลงแล้วก็ชอบ สองคือเป็นเพลงที่ฟองเบียร์แต่ง สามคือพี่ต้อม-ยุทธเลิศกำกับฯ พอ3องค์ประกอบนี้มารวมกันจึงตัดสินใจรับงานนี้เป็นเป็นมิวสิควิดีโอตัวแรกในชีวิตค่ะ

แอฟเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้สึกว่าฟังเพลงนี้แล้วติดหูและติดวนอยู่ในหัวมาก และเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้สึกเหมือนกันว่าฟังรอบเดียวไม่ได้ ท่อนหนึ่งของเพลงที่ฟังแล้วสะดุดคือ ‘สุดท้ายก็ไม่กลับมาหากัน’ พี่ฟองเบียร์เคยพูดว่าแอฟคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน4นาที แอฟเชื่อว่าทุกคนจะสามารถดีไซน์ชีวิตของตัวเองได้และแอฟเองก็เป็นผู้รอดชีวิตจากการรอคอย สิ่งที่ทำให้เราผ่านมาได้คือเราต้องกลับมารักตัวเองให้มากๆค่ะ”

ล่าสุดเพียงแค่ข้ามคืน ณ ปัจจุบันเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ยอดวิวเพลง "เจ็บน้อยที่สุด" การรับชมพุ่งทะลุถึง 1,729,454 ครั้งแล้ว