พลิกอีก! 'ณัฐวุฒิ' กลับ 'ชทพ.' แล้ว หวั่น 'เพื่อไทย' ถูกยุบ-สอบตก

พลิกอีก! 'ณัฐวุฒิ' กลับ 'ชทพ.' แล้ว หวั่น 'เพื่อไทย' ถูกยุบ-สอบตก

ชทพ.ปลื้มได้ "ณัฐวุฒิ" กลับมา "กัญจนา" พ้อได้พี่ชายที่หนีเที่ยวกลับบ้าน เตรียมส่งลงชิงส.ส.ในพื้นที่เดิม ด้านเจ้าตัวแจงเหตุผลย้ายกลับ เพราะกลัวสอบตก หลังกระแส"เพื่อไทย" ไม่ดีหวั่นถูกพ่วงยุบพรรค พร้อมระลึกบุญคุณ "บรรหาร" ที่ทำผลงานสุพรรณบุรีไว้มาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 12.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เข้ายื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเตรียมตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม ส.ส.ของพรรค หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ระหว่างการยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรค น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคพร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรค ได้ต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่บรรยากาศแถลงข่าวและถ่ายภาพร่วมกันนั้นเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยนายวราวุธ ถอดเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคที่ใส่อยู่ สวมให้กับนายณัฐวุฒิ และได้เข้าสวมกอดเพื่อแสดงสัญลักษณ์ถึงการยินดีต้อนรับอย่างสุดซึ้ง

โดยหลังจากยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรค น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้นายณัฐวุฒิ กลับมา ถือว่าได้เข้ามาเติมเต็มพรรคชาติไทยพัฒนาซึ่งหลังจากนี้จะส่งนายณัฐวุฒิลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ในพื้นที่สุพรรณบุรี ด้วย ทั้งนี้ตนคาดหวังว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้รับเลือกตั้งทุกเขตในจ.สุพรรณบุรี

"พี่ชายสุดที่รักกลับมาแล้ว หลังจากที่ไปเที่ยวมาในช่วงสั้นๆ ซึ่งเรื่องพื้นที่ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว จากหัวใจที่แหว่งๆ ตอนนี้กลับมาเติมเต็มได้สมบูรณ์แล้ว" น.ส.กัญจนา กล่าว

ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวยอมรับถึงเหตุผลที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ไปร่วมงานเพียง 2 เดือน เพราะกลัวจะสอบตก เนื่องจากกระแสของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่จ.สุพรรณบุรีประชาชนไม่ตอบรับ แม้ก่อนหน้านี้ตนจะนำคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคลงพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ในเขตเมือง และพบเกษตรกร แต่ตนยังถูกประชาชนถามถึงการตัดสินใจย้ายพรรค ขณะเดียวกันตนกังวลต่อกระแสยุบพรรคเพื่อไทยที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงนี้

พลิกอีก! 'ณัฐวุฒิ' กลับ 'ชทพ.' แล้ว หวั่น 'เพื่อไทย' ถูกยุบ-สอบตก

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ก่อนผมจะมาสมัครที่ชาติไทยพัฒนา ผมเข้าไปพบกับพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตส.ส.นนทบุรี แกนนำพรรคเพื่อไทย เพื่อลาออก ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 2 คนไม่ทราบถึงการตัดสินใจดังกล่าว ทั้งนี้ตนขอขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ และผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยที่ตอบรับตนเข้าพรรคก่อนหน้านี้

"ตอนที่ผมย้ายไปจากพรรคชาติไทยพัฒนาเพราะปัญหาความไม่ลงตัวในพื้นที่ แต่เมื่อไปแล้วเต็มไปด้วยความไม่สบายใจและสุขใจ เพราะยังคิดถึงนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่สร้างผลงานไว้มากในจ.สุพรรณบุรี กว่า 40 ปี เมื่อเป็นแบบนั้นผมจึงขอกลับมาที่ชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง และความรู้สึกจริงๆ ผมอยากให้ทีมอ่างทอง และ ทีมศรีสะเกษ ที่ย้ายออกจากพรรคไปก่อนหน้านี้กลับมาด้วยเพื่อให้พรรคมีความเติมเต็ม" นายณัฐวุฒิ กล่าว