แกว่งตัวในกรอบ

แกว่งตัวในกรอบ

SET Index ช่วงเช้าวานนี้แกว่งตัวแคบ ก่อนปรับตัวลงแรงในช่วงบ่าย ด้วยปริมาณการซิ้อขายที่เบาบาง

หลังกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผยยอดนทท.ต่างชาติ ต.ค.61 หดตัว 0.51% เป็นผลจากนักท่องเที่ยวจีนเดือนต.ค.ชะลอตัว20%YoY และสหภาพยุโรปคว่ำงบประมาณอิตาลี พร้อมเตรียมลงโทษสั่งปรับ เหตุขาดดุลพุ่ง ส่งผลให้ SET Index ปิดที่ 1,604.40 จุด
(-12.93 จุด) Volume 3.5 หมื่นลบ. จาก Foreign Net  -1,274.60 ลบ. TFEX Net +2,608 สัญญาตราสารหนี้ -610 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+"กอบศักดิ์" มอง GDP ปี 62 มีโอกาสโต 4-4.5% จากการลงทุน-มาตรการรัฐ-การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ส่งผลให้เงินสะพัด

-“วิรไท” ส่งสัญญาณชัด กนง.ขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ เชื่อแบงก์พาณิชย์จะไม่เร่งปรับขึ้นตามทันที เนื่องจากสภาพคล่องยังสูง(ข่าวหุ้น)

-"เจพีมอร์แกน"หั่นราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปีหน้าเหลือ 73 ดอลลาร์จาก 83.5 ดอลลาร์เหตุอุปทานพุ่ง อุปสงค์หด

-"ทรัมป์"ขู่ชัตดาวน์เดือนหน้า หากคองเกรสไม่อนุมัติงบสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

+/- ตลาดดาวโจนส์และตลาดน้ำมันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD ขาย 2.83 แสนล้านบาท ค่าเงินบาท 32.96 บาท/US

คาดดัชนีวันนี้ยังปรับตัวขึ้นได้จำกัดจากขาดปัจจัยใหม่มาสนับสนุนอีกทั้งผู้ว่าธปท.ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ และความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมถึงการชัตดาวน์เดือนหน้าของสหรัฐหากคองเกรสไม่อนุมัติงบประมาณ คาดกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,595-1,615

กลยุทธ์การลงทุน  

- ลุ้นคลังออกมาตรการช็อปช่วยชาติ CPALL HMPRO ROBINS CPN MINT CENTEL M MAKRO

- หุ้นแนะนำประจำเดือน พ.ย. AUCT XO KKP

- Low Beta High Dividend ASK TISCO KKP SPRC TOP TKS

-เงินบาทอ่อนค่าสู่ 32.96 หนุนกลุ่มส่งออก CPF SVI XO

- หุ้น Theme EEC play : AMATA, WHA, EASTW, ATP30, ORI

- MSCI Global Standard หุ้นเข้า : GULF MTC Small Cap หุ้นเข้า : CBG MBK PRINC

 

หุ้นแนะนำพิเศษ

SKN Site Visiting (ราคาปิด 4.54)

  • ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ทดแทนธรรมชาติประเภทแผ่นไม่เอ็มดีเอฟ (Medium Density Fiberboard : MDF) ซึ่งเป็นแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติจากไม้ยางพารา สินค้าส่วนใหญ่ 97% ส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ กลุ่มลูกค้าหลัก 42% อยู่ในภูมิภาคตะวันออกกลาง 32% อยู่ในภูมิภาคเอเชีย บริษัทใช้เงินทุนจากIPOติดตั้งเครื่องจักรไลน์ที่ 2เสร็จและเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์แล้วทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 5แสนลบ.ม./ปี จากเดิม 4 แสนลบ.ม./ปี งวด 9M61มีรายได้รวม 1,188 ลบ. +4%เพิ่มขึ้นไม่มากแม้ปริมาณเพิ่มขึ้นมากจากการแข็งค่าของเงินบาท กำไรสุทธิ 146 ลบ.-11% เนื่องจากค่าขนส่งทางเรือสูงขึ้นจากการขายสินค้าแบบCNFเพิ่มขึ้น (ผู้ส่งออกรับผิดชอบค่าขนส่ง) และคชจ.ในการก่อสร้างสายการผลิตที่ 2 ซึ่งแล้วเสร็จในเดือนต.ค.
  • ความเห็น คาดกำไรในช่วง4Q61มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการเริ่มผลิตของสายการผลิตที่ 2 และค่าเงินบาทที่อ่อนตัวเมื่อเทียบกับต้นปี อย่างไรก็ดีคาดมีแรงกดดันต้นทุนจากการขายแบบCNFและค่าเสื่อมราคาที่เพิ่มขึ้นจากสายการผลิตใหม่ ทั้งนี้ราคาหุ้นล่าสุดซึ่งต่ำกว่าราคาIPO ที่ 35 บาท ซื้อขายที่ PE 17x ฝ่ายวิจัยมีมุมมองneutral

 

หุ้นมีข่าว   

·     +PTTEP วางเป้าปริมาณขายปี 62 เพิ่มเป็น 3.2 แสนบาร์เรล/วัน ,เล็งขุดเจาะหลุมมาก หนุนต้นทุนต่อหน่วยเพิ่ม

ความเห็น คาดผลประกอบการไตรมาส 4 ผลการดำเนินงานปกติมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น จากการผลิตที่เพิ่มขึ้นหลังรับรู้การผลิตแหล่งบงกชเต็มไตรมาส อีกทั้งมีการปรับขึ้นราคาก๊าซฯ ทั้งในไทยและพม่า ด้านต้นทุนการผลิตคาดว่าจะปรับตัวลงจากไตรมาส 3 เนื่องจากไม่มีการหยุดซ่อมบำรุง

·     +PSTC ไฟเขียวลงทุนโปรเจกต์ใหญ่ “โครงการระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” มูลค่าลงทุน 9,201 ล้านบาท คาดฟันรายได้ปีละ 1.5 พันล้านบาท ให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) สูงกว่า 12% คืนทุน 13 ปี (ที่มาข่าวหุ้น)

·     +"SKE" หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการให้บริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ เตรียมขายสินค้าใหม่ก๊าซ CBG ให้กลุ่ม ปตท. คาดเซ็นสัญญาเร็วๆ นี้ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อขยายตลาดสถานีบริการ NGV ย่านอีสานใต้ เพิ่มรายได้โตกว่า 15%(ที่มาทันหุ้น)

·     ประเด็นบวกกลุ่มก่อสร้าง รฟท.คาดเสนอส่วนต่อขยายสายสีแดง 3 เส้นทาง ลงทุนรวม 2.4 หมื่นลบ.เข้าครม.เดือนม.ค.62, เสนอ Missing Link เข้าบอร์ดธ.ค.นี้

·     CHAYO (ราคาปิด 3.84 ซื้อ ราคาเหมาะสม 4.80 ) เพิ่มทุน 56 ล้านหุ้น ขายบุคคลในวงจำกัด หวังดึงพันธมิตรทางธุรกิจหนุนบริษัทเติบโต เน้นลงทุนระยะกลาง-ยาว พร้อมเดินหน้าออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.25 พันล้านบาท รองรับแผนการลงทุนในอนาคต (ที่มา : ทันหุ้น)

ความเห็น : การเพิ่มทุนแบบ PP จำนวน 56 ล้านหุ้น จะกำหนดราคาโดยใช้ราคาถัวเฉลี่ยย้อนหลังไม่เกิน 3 วันทำการก่อนวันแรกที่เสนอขายต่อผู้ลงทุน และจะส่งผลกระทบสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม(Control Dilution)ราว 9.1%

·     COM7 (ราคาปิด 18.50 ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 24.42) แก้เกม กระแสไอโฟนใหม่ไม่เปรี้ยง จน "แอปเปิ้ล" ลดกำลังผลิต แย้มสั่งสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่น VIVO, OPPO, SAMSUNG, HUAWEI เพิ่ม ยืนยันผลงาน Q4/2561 แจ่ม รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมปักธงปีนี้รายได้โตทะลุ 20% จากปีก่อน ระบุ "App Store" เปิดสาขาในไทยผลดีมากกว่าผลเสีย (ที่มา : ทันหุ้น)

·     CBG (ราคาปิด 43.25 ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 43.06 )เดินเกมลดต้นทุน ตัดค่าใช้จ่ายใน ICUK รุกเจาะตลาดใหม่ออสเตรเลีย คาดมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ปรับการขายในประเทศ เน้นขายผ่านสาวบาวแดง-Cash Van ดันรายได้เครื่องดื่มชูกำลังพุ่ง เชื่อกลยุทธ์นี้ช่วยเพิ่มยอดขายปีหน้าโต 10% (ที่มา : ทันหุ้น)

·        TVD (ราคาปิด 1.64 ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 1.92)ยกระดับธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้ารุกเป็นตัวแทนรับฝากส่งสินค้าให้ Kerry นำร่องใช้พื้นที่ร้าน TV Direct Showcase 10 สาขาเป็นจุดให้บริการ มองโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมขยายบริการใหม่ให้แก่ลูกค้าทีวี ไดเร็ค สามารถเลือกรับสินค้าด้วยตนเองได้ ณ จุดให้บริการ SKYBOX บนสถานีรถไฟฟ้า BTS อีก 7 สถานี (ที่มา : ทันหุ้น)

·        บอร์ด BR ไฟเขียวโครงการซื้อหุ้นคืน 43 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.71% วงเงินสูงสุด 200 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่ 7 ธ.ค. 2561-6 มิ.ย. 2562 หวังเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น รวมถึงเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (ที่มา : ข่าวหุ้น)

 

  • MTC(ราคาปิด 47.50 ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 58.63) ทีมผู้บริหารไปโรดโชว์ สิงคโปร์-ฮ่องกง 23-26 พ.ย.นี้ หวังเพิ่มสัดส่วนกองทุนต่างชาติเข้าถือหุ้น MTC เป็น 11%  จากเดิม 9% คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนมากกว่า 2 พันล้าน พร้อมเข้าคำนวณดัชนี MSCI อย่างเป็นทางการ 30 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าสินเชื่อปี  2562 โตไม่ต่ำกว่า (ที่มา ข่าวหุ้น)