HERMÈS เปิดตัวร้านแห่งใหม่ ณ ICONSIAM

HERMÈS เปิดตัวร้านแห่งใหม่ ณ ICONSIAM

HERMÈS เผยโฉมร้านใหม่นี้ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ICONSIAM กรุงเทพมหานคร ร้านแห่งใหม่ล่าสุดนี้งดงามด้วยรายละเอียดของการออกแบบสถาปัตยกรรมโดย RDAI ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบจากปารีส ในร้านสองชั้นนี้มีพื้นที่รวมถึง 368 ตรม. ซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Hermès ได้เข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 21 ปี การเปิดตัวร้านแห่งใหม่นี้จึงเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับประเทศไทย ที่เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นมาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้ สำหรับจุดหมายปลายทางแห่งใหม่นี้ Hermès ได้เตรียมที่จะมอบความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกทุกท่าน ด้วยผลงานสร้างสรรค์อันเป็นที่สุดจากช่างฝีมือด้วยความรู้ที่ถูกสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

ในทันทีที่แขกผู้มาเยือนก้าวเข้าสู่ร้าน จะพบกับโลโก้ ex-libris อันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน Hermès และสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของร้านผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ พื้นหินขัดสีชาและน้ำตาลเทาฝังด้วยไวท์สโตนดูเรียบง่ายสะอาดตา ด้านหน้าของร้านเป็นกระจกพับซ้อนขนาดใหญ่ที่สูงเด่นสง่างาม และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งด้านในที่ลาดเอียงไปในทิศทางเดียวกันกับกระจกด้านนอก ให้ความรู้สึกที่โดดเด่นและแตกต่าง ภายในตกแต่งด้วยโคมไฟ Grecques lights ที่ถูกออกแบบขึ้นตั้งแต่ปี 1925 เป็นเอกลักษณ์ของร้าน Hermès ดึงดูดความสนใจของผู้มาเยือนให้ได้สัมผัสความสวยงามของพื้นที่ต้อนรับในชั้น Main floor ของร้าน ในส่วนของการจัดแบ่งโซนนั้นแยกออกเป็นสี่ส่วนหลัก แต่ละส่วนถูกแบ่งด้วยบานกระจกขนาดใหญ่ จัดแสดงสินค้าได้แก่ ผ้าพันคอซิลค์ น้ำหอม เครื่องประดับแฟชั่น ตามมาด้วยส่วนของเครื่องหนัง เครื่องแต่งกายของบุรุษและสตรี และส่วนของนาฬิกาและเครื่องประดับจิวเวลรี่ แขกผู้มาเยือนจะรู้สึกผ่อนคลายและได้ใช้เวลาอย่างเป็นส่วนตัวในขณะที่ชมสินค้าของ Hermès ท่ามกลางทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยาที่น่าประทับใจ

ทั้งสองชั้นของร้านถูกเชื่อมด้วยบันไดโปร่งที่ถูกออกแบบมาจากหินและไม้พิเศษ ระหว่างทางเดินลงไปที่ชั้น Ground floor สามารถมองออกไปเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อเข้าสู่ชั้นนี้จะเป็นมุมมองที่เปิดกว้างออกไปสู่ตัวอาคารด้านนอก ซึงสินค้าในกลุ่ม Equestrian ที่เกี่ยวข้องกับม้าอันเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์จะถูกจัดแสดงอยู่ในชั้นนี้ พร้อมด้วยสินค้าในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้านที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นของ Hermès ที่เน้นถึงความประณีตสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในทุกชิ้นให้ดีที่สุด ความประณีตงดงามของกระจกส่วนหน้าของร้านได้รับแรงบันดาลใจจากกระทงของไทย ที่ถูกประดับด้วยตาข่ายถักระยิบระยับดุจแสงเทียน โอบล้อมร้านทั้งสองชั้นไว้ให้เป็นหนึ่งเดียว 

S__29630510

เพื่อเป็นการฉลองร้านใหม่นี้ทาง Hermès มีสองผลิตภัณฑ์พิเศษที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมวยไทย ได้แก่ กระเป๋า kit bag ที่สร้างสรรค์ขึ้นจาก H canvas และ Swift calfskin สี turquoise และถุงมือชกมวยทำจากหนังสีเข้ากัน ทั้งสองผลิตภัณฑ์ประดับด้วย calfskin badge และ tiger head ที่ออกแบบและวาดด้วยมือ ผลงานทั้งหมดสร้างสรรค์โดยนักธรรมชาติวิทยา Robert Dallet ที่ Hermès การแสวงหาความสมบูรณ์แบบ ความหลงใหลในการสร้างสรรค์อนาคต และความเคารพในประวัติอันเก่าแก่ คือสายใยที่เชื่อมโยงเราไว้อย่างแนบแน่นตั้งแต่ปี 1837 กว่า 180 ปีแล้วที่ความรักในการสร้างสรรค์งานศิลปะได้หลอมรวมจิตวิญญาณของตระกูล Hermès และช่างฝีมือไว้ยาวนานกว่าหกรุ่น เพื่อผลงานคุณภาพที่ประณีตและยอดเยี่ยมที่สุด

S__29630514

จากชิ้นงานแรกที่ทำขึ้นในตระกูลมาสู่คอลเลคชั่นทรงคุณค่าที่เป็นออริจินัลในวันนี้ เรายังคงยึดมั่นในคุณค่าที่เป็นหัวใจแห่งอิสรภาพของการสร้างสรรค์ ผสานด้วยงานฝีมือที่ล้ำค่า นวัตกรรม และความเป็นเลิศที่ยังคงสะท้อนอยู่ในผลงานทุกชิ้นจนถึงปัจจุบัน Hermès เป็นบริษัทของครอบครัวที่อยู่ภายใต้การนำของผู้สืบทอดรุ่นที่หกทั้งสองท่าน ได้แก่ Axel Dumas ในฐานะ CEO และ Pierre-Alexis Dumas ในฐานะผู้ดูแลด้าน creative direction ซึ่งทั้งสองท่านนั้นเป็นผู้สืบต่อ Hermès ในรุ่นที่ 6 สำหรับการออกแบบสโตร์และสถาปัตยกรรมทั่วโลกของ Hermès นั้นจะอยู่ในการดูแลของบริษัท RDAI ภายใต้การบริหารของ Denis Montel ผลิตภัณฑ์ของ Hermès นั้น สามารถค้นพบได้จากร้านทั้ง 308 แห่งทั่วโลก