รู้จัก"เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์"ก่อนบู๊ONE: CONQUEST OF CHAMPIONS

รู้จัก"เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์"ก่อนบู๊ONE: CONQUEST OF CHAMPIONS

นักกีฬาบางคนเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ที่ติดตัวแต่กำเนิด แต่ก็มีอีกหลายๆคนที่ต้องใช้พรแสวงจากการฝึกซ้อมอย่างหนักเข้ามาช่วยพัฒนาฝีมือ

แต่มันจะสุดยอดขนาดไหน ถ้าหากมีคนที่ผสานทั้งพรสวรรค์และพรแสวงของตัวเองเข้าด้วยกันได้อย่างไร้ที่ติ อย่างเช่นยอดมวยไทยระดับตำนานคนนี้ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์"

กำปั้นจากค่ายดังแห่งเมืองพัทยา มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนพบกับ อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ ในรายการ ONE Super Series กติกามวยไทย ภายใต้ศึก ONE: CONQUEST OF CHAMPIONS ที่จะระเบิดความมันส์กันในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากไฟต์ที่แล้ว เจ้าตัวสามารถเอาชนะคะแนนเหนือ ไดวิดัส ดานิล่า ได้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เสมาเพชร เกิดและเติบโตที่เชียงใหม่ ในครอบครัวที่ฐานะยากจน รายได้หลักเพื่อประทังชีวิตของพวกเขาคือการเก็บรวบรวมขวดพลาสติกที่รีไซเคิลได้มาขาย จนเมื่ออายุได้ 11 ปี เขาก็ได้พบจุดเปลี่ยนในชีวิตเมื่อได้รู้จักกับศิลปะป้องกันตัว

เขารู้ว่านี่เป็นหนทางในการช่วยสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว เขาจึงตัดสินใจเดินเข้าสู่อาชีพนักมวยไทยอย่างจริงจังจากคำชวนของผู้ว่าราชการจังหวัด

"ตอนยังเด็ก ผมรู้แค่มีหนทางเดียวเท่านั้นที่จะหาเงินได้ นั่นก็คือการขึ้นเวที" เสมาเพชรกล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ONE Championship "ผมตัดสินใจเริ่มฝึกซ้อม และไฟต์แรกของผมก็เกิดขึ้นในงานวัด"

ทันทีที่ค้นพบความสามารถและศักยภาพของตัวเอง เขาก็รู้ว่าจากนี้จะขออุทิศตัวเพื่อกีฬาชนิดนี้เพื่อพาครอบครัวหนีให้พ้นจากความยากจนให้ได้

"ผมอยากชกมวยเพื่อช่วยเหลือครอบครัว และให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น" เขากล่าว

ด้วยฝีมือที่ดีอยู่แล้วบวกกับการฝึกซ้อมอย่างหนัก เสมาเพชรกลายเป็นน้องใหม่ที่น่าจับตาของวงการจนในที่สุดก็ก้าวขึ้นสู่แถวหน้าได้สำเร็จ ซึ่งสามปีหลังจากที่เดินบนเส้นทางนักมวยไทยอาชีพ เสมาเพชรก็ได้โอกาสขึ้นสังเวียนดังที่สร้างยอดมวยระดับแชมป์มาแล้วมากมายอย่าง เวทีราชดำเนิน เป็นครั้งแรก

แม้ในขณะที่เจ้าตัวรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารตามความฝันในวัยเด็ก เสมาเพชรก็ยังฉายแสงด้านการชกมวยอย่างต่อเนื่อง

"ผมไปเป็นทหารมาสองปี และลงแข่งจนได้แชมป์มวยสมัครเล่นรุ่น 63 กิโลกรัมของกองทัพเมื่อปี 2017" เขาย้อนความหลัง

จากนั้นเมื่อกลับออกมาเป็นพลเรือน เขาก็ตั้งใจโฟกัสกับอาชีพนักมวยไทย ก่อนสร้างชื่อในแผ่นดินเกิดได้สำเร็จ ปัจจุบันในวัย 23 ปี เขามีประสบการณ์ขึ้นสังเวียนมาแล้วมากกว่า 100 ไฟต์ มีสถิติระดับอาชีพอยู่ที่ ชนะ 115 แพ้ 16 เสมอ 1 โดยผลงานที่โดดเด่นของเจ้าตัวคือรายการมวยไทยปูนตราเสือของช่อง 7 และ มวยไทยกรังด์ปรีซ์ ในพิกัดเวลเตอร์เวต

แต่สำหรับการได้เข้าแข่งขันบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกครั้งนี้ เสมาเพชรได้เผยเป้าหมายหนึ่งเดียวของเขาเท่านั้นก็คือเข็มขัดแชมป์

"ผมต้องการเป็นแชมป์ของ ONE และเป็นหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดในโลก" เขาทิ้งท้าย
ท่านสามารถชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป