สนช.โหวตเห็นชอบ 'เลิศวิโรจน์-ฐิติเชฏฐ์' นั่งกกต.

สนช.โหวตเห็นชอบ 'เลิศวิโรจน์-ฐิติเชฏฐ์' นั่งกกต.

ที่ประชุม "สนช." โหวตเห็นชอบ "เลิศวิโรจน์-ฐิติเชฏฐ์" นั่ง กกต. เตรียมส่งนายกฯทำตามกระบวนการก่อนเข้ารับหน้าที่

ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เป็นประธานที่ประชุม ได้ลงมติเห็นชอบ ให้ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ ที่ปรึกษาสภาทนายความ ดำรงตำแหน่ง กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากพิจารณารายละเอียดของรายงานตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ที่กรรมาธิการตรวจสอบฯ ได้เสนอต่อที่ประชุม และได้ลงคะแนนเป็นการลับในคูหา

สำหรับผลการลงคะแนน นายพรเพชร แจ้งต่อที่ประชุมสนช. ว่า นายเลิศวิโรจน์ ได้รับคะแนนเห็นชอบ 148 เสียง ไม่เห็นชอบ 28 เสียง, งดออกเสียง 8 เสียง, นายฐิติเชฎฐ์ ได้รับคะแนนเห็นชอบ 149 เสียง ไม่เห็นชอบ 27 เสียง และงดออกเสียง 8 เสียง ซึ่งผลการลงคะแนนดังกล่าวถือว่า สนช. ได้ให้ความเห็นชอบบุคคลที่เสนอชื่อ เพราะได้เสียงเห็นชอบเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกสนช. ที่มีอยู่ 240 คน ซึ่งเสียงกึ่งหนึ่งคือ 120 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนี้นายพรเพชร จะแจ้งชื่อบุคคลทั้ง 2 ไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ดำเนินการในกระบวนการที่เกี่ยวข้องก่อนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ที่ได้รับความเห็นชอบต่อไป ทั้งนี้ตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 กำหนดให้ กกต. มีจำนวน 7 คน โดยหลังจาก สนช. เห็นชอบ 2 บุคคลดังกล่าว ทำให้คณะกรรมการ กกต. มีจำนวนครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดแล้ว