ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด ทหารรวบ2หนุ่มเชียงราย

ยึดยาบ้า5ล้านเม็ด ทหารรวบ2หนุ่มเชียงราย

ทหาร "ศอ.ปส.ชน." รวบ 2 หนุ่มชาวเชียงราย เครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 พ.ย. เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ ผอ.ศอ.ปส.ชน. ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ิ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และจะมีการลำเลียงเข้ามายังพ้นที่ชั้นในของประเทศ จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา ออกติดตามหาข่าว และสกัดกั้นขบวนการดังกล่าว

โดยได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ตรงจุดตรวจป่าแดด ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที 50 หมายเลขทะเบียน ผจ 2076 เชียงราย จำนวน 1 คัน ขับเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว และไปจอดอยู่ตรงปากทางเลี่ยงจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่อยู่ครู่ใหญ่ลักษณะมีพิรุธ

1_84

จากนั้นได้ขับมุ่งหน้าไปทางถนนสายเชื่อมจาก อ.แม่สรวย ไปยัง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธจึงได้นำรถออกติดตามตรวจสอบพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวไปจอดอยู่ที่ข้างทางบริเวณทางเข้าหมู่บ้านห้วยหญ้าไทร หมู่ 11 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ทางเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าดูอยู่ห่างๆ จนกระทั่งมีชาย 2 คน ได้ลงมาจากรถแล้วข่วยกันขนกล่องกระดาษหลายใบออกมาจากป่าละเมาะข้างทางมาใส่ที่กระบะท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบ โดยทราบชื่อทั้ง 2 คน คือ นายเจษฎา พรหมโส อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลข 226 หมู่ที่ 11 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เป็นคนขับรถ และนายเพชร โพธิ์นาที ชาวบ้านหนองเขียว หมู่12 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย

จากการตรวจสอบภายในกล่องกระดาษทั้งหมด 13 กล่อง พบว่าภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ รวมทั้งหมดประมาณ 5 ล้านเม็ด ทางเจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ พร้อมกับนำยาบ้าของกลาง มาสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป (หมายเหตุ-ภาพจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม)