รองผบช.น. ถกแผนรักษาความปลอดภัยลอยกระทง ท่าเรือไอคอนสยาม

รองผบช.น. ถกแผนรักษาความปลอดภัยลอยกระทง ท่าเรือไอคอนสยาม

"รองผบช.น." เรียกประชุมหน่วยเกี่ยวข้อง ตรวจความเรียบร้อยท่าเรือ “ไอคอนสยาม” จัดลอยกระทง 3 รูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้างไอคอนสยาม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ห้างไอคอนสยาม ตำรวจสน.ปากคลองสาน ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานเขตปากคลองสาน กรมเจ้าท่า จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยบริเวณท่าเรือ ซึ่งไอคอนสยามจัดให้มีการลอยกระทง 3 รูปแบบ คือ ลอยกระทงผ่านมือถือ กระทงจะไปปรากฎบนจอมัลติมีเดียขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ไอคอนสยาม ลอยผ่านกระเช้า และลอยกระทงผ่านสไลเดอร์ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ทุกพื้นที่จัดงานสำคัญหมด แต่จะเน้นไปในพื้นที่ที่มีการประชาสัมพันธ์จัดงานลอยกระทง โดยเฉพาะที่ไอคอนสยามแห่งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานมากกว่า 50,000 คน พรุ่งนี้งานจะเริ่มตั้งแต่ 17.00-00.00น. มีการแสดงและมีตัวแทนเอกอัครราชฑูตประเทศต่างๆ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จุดที่ประชาชนจะลงไปลอยกระทง จะเป็นบริเวณท่าเรือคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งจะปล่อยให้ทยอยลอยกระทงได้ครั้งละ 30 คน ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 500 นาย พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ดูแลตลอดทั้งงาน ขณะที่ทางไอคอนสยามมีมาตราการการดูแลความปลอดภัย มีจุดคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามายังพื้นที่ ป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุ ยืนยันว่าไอคอนสยามเป็นพื้นที่ Safety Zone มีกล้องซีซีทีวีมากว่า 800 ตัวสามารถจับภาพได้อย่างทั่วถึง

ส่วนการจัดการจราจร เจ้าหน้าที่ ได้ประสานงานกันทำงาน ทั้งทางบกและทางน้ำ ถือว่าทุกอย่างมีความพร้อมสำหรับการงานในวันพรุ่งนี้ มั่นใจได้ว่าประชาชนสามารถเดินทางมาลอยกระทงที่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามฝ่าฝืนใช้โคมไฟ โคมลอย หรือจุดประทัด ดอกไม้ไฟ

ทั้งนี้ ช่วงเย็นพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.จะเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ