นายกฯ ลุยทัวร์ กทม.ตรวจขนส่งสาธารณะ

นายกฯ ลุยทัวร์ กทม.ตรวจขนส่งสาธารณะ

"ประยุทธ์" ลุยทัวร์กทม.พรุ่งนี้! ตรวจขนส่งสาธารณะ ล่องเรือคลองแสนแสบ เดินตลาดมีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.61 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. มีกำหนดการลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมการพัฒนาและยกระดับระบบบริการขนส่งสาธารณะ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนในการเดินทาง โดยเฉพาะการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง “ล้อ ราง เรือ”

โดยเวลา 07.45 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงโรงเรียนวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ ร่วมกิจกรรมมอบหมวกกันน็อกให้แก่ตัวแทนนักเรียน เพื่อส่งเสริมวินัยจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนนแก่นักเรียนและผู้ปกครอง จากนั้น นายกรัฐมนตรี ลงเรือจากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ไปยังท่าเรือศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ เขตสะพานสูง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคลองแสนแสบ ในเรื่องการควบคุมเสียง ส่วนต่อขยายทางน้ำ และมลพิษทางน้ำ เป็นต้น ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นผู้ดำเนินการเตรียมเพิ่มเส้นทางเดินเรือฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ผ่านคลองแสนแสบ จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง สำนักงานเขตมีนบุรี ระยะทางรวมประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลอดแนวถนนรามคำแหง และสามารถเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างท่าเรือ สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู บริเวณเขตมีนบุรีรวมทั้งรถโดยสารประจำทางได้อีกด้วย โดยให้บริการใน 2 ระยะ คือ ระยะแรก ช่วงวัดศรีบุญเรือง - ท่าเรือเดอะพาสิโอ ทาวน์ รามคำแหง มีกำหนดเปิดให้บริการเดือนมกราคม 2562 และระยะที่ 2 ช่วงวัดศรีบุญเรือง-ท่าเรือมีนบุรี มีกำหนดเปิดให้บริการช่วงกลางปี 2562

จากนั้น เวลา 10.20 น. นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมโครงการไทยนิยม ยั่งยืน และชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ที่มาจากโครงการไทยนิยม ยั่งยืน และและสินค้าเกษตรของดี เขตคลองสามวา ณ ชุมชนมัสยิดกมาลุลอิสลาม ซึ่งเป็นชุมชนชานเมืองที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคลองแสนแสบโดยอาศัยหลักคำสอนทางศาสนามาประยุกต์กับงานพัฒนาสังคม ตามคำสอนของศาสนาอิสลามที่เน้นว่า ความสะอาด เป็นส่วนหนึ่งของศรัทธาโดยจุดเริ่มต้นเริ่มจากครั้งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินประพาสคลองแสนแสบในวันที่ 20 กันยายน 2537 ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดชมรมรวมใจภักดิ์รักษ์คลองแสนแสบ เพื่อทำกิจกรรมการอนุรักษ์และพัฒนาคลองแสนแสบและเป็นที่มาของ วันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ จนถึงทุกวันนี้

นายพุทธิพงศ์ กล่าวว่า จุดสุดท้าย นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมตลาดมีนบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 แห่งของกรุงเทพมหานครที่ได้รับรองมาตรฐานการพัฒนาสู่การเป็น พรีเมี่ยมมาร์เก็ต และพบปะกับพ่อค้า แม่ค้า เพื่อรับทราบปัญหา และอุปสรรค และจะได้นำไปแก้ไขต่อไป