'ถาวร-วรงค์' เครียด! เคลียร์ใจหน.ปชป. เปิดบ้านให้'สุเทพ'หาสมาชิก

'ถาวร-วรงค์' เครียด! เคลียร์ใจหน.ปชป. เปิดบ้านให้'สุเทพ'หาสมาชิก

สีหน้าเคร่งเครียด "ถาวร-หมอวรงค์" หลังเคลียร์ใจ "อภิสิทธิ์" ปมเปิดบ้านให้ "สุเทพ" หาสมาชิกรปช.

เมื่อวันที่ 21 เวลา 7.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา และนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องทำงานชั้น 2 อาคารควง อภัยวงศ์ เพื่อชี้แจงกรณีที่นายถาวร เปิดบ้านพักที่จังหวัดสงขลา ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ปราศรัยและรับสมัครสมาชิกพรรค รปช. เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ร้องเรียนผ่านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ นำไปสู่การตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยมีนายพิฏฐ์ ร่วมหารือในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการหารือเกือบ 1 ชั่วโมง นายถาวรและนพ.วรงค์ เดินลงจากอาคารควง ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยนายถาวร โบกมือให้กับผู้สื่อข่าวในทำนองปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ ก่อนจะพากันเดินเข้าร้านกาแฟบริเวณที่ทำการพรรค

ทั้งนี้นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกันแล้ว แต่รายละเอียดการพูดคุยขอให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ให้ข่าว ขณะที่นพ.วรงค์ กล่าวว่า เข้าใจกันหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และยืนยันที่จะทำงานการเมืองในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป เพราะคือพรรคของเรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายถาวรและนพ.วรงค์เข้าพบนายอภิสิทธิ์ มีอดีตส.ส.กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์รออยู่ด้านล่าง ทั้งนายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตส.ส.แม่ฮ่องสอน นายศุภชัย ศรีหล้า อดีตส.ส.อุบลราชธานี นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส.สงขลา และนายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง

นายศุภชัย กล่าวว่า การเดินทางมาพรรคครั้งนี้ไม่ได้เป็นการมาเพื่อให้กำลังใจนายถาวร แต่เป็นการมายืนยันว่าพร้อมทำงานสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคต่อไป โดยทั้งหมดได้พูดคุยกับนายถาวรและนพ.วรงค์ที่ร้านกาแฟบริเวณที่ทำการพรรค ประมาณ 10 นาที ก่อนที่นายถาวรจะนำทีมกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์เดินทางออกจากพรรคไปในเวลา 09.00 น.