ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 โดนแบนห้ามฉายไม่มีกำหนด เหตุไม่ผ่านเซ็นเซอร์

ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 โดนแบนห้ามฉายไม่มีกำหนด เหตุไม่ผ่านเซ็นเซอร์

งานเข้า..หนัง "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" โดนแบนฟ้าผ่ารอบสื่อฯ ห้ามฉายไม่มีกำหนด เหตุไม่ผ่านเซ็นเซอร์ หลังเปิดแถลงข่าวที่โคราช ทำเอาแฟนคลับงงทั้งงาน

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 61 เวลา 18.00 น. ที่ SF Cinema Terminal 21 (Korat) บริษัท เซิ้ง โปรดักชั่น แอนด์ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 “บทสรุปของทุกตัวละคร Thibaan live in Korat” พร้อมร่วมชมภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ก่อนใคร และรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินในสังกัด อาทิ กวางจิราพรรณ ศาล สานศิลป์ และบอย พนมไพร กับเพลงประกอบภาพยนตร์ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 อย่างเพลง “คนสุดท้ายของหัวใจ” ท่ามกลางบรรยากาศที่ทำให้คิดถึงกลิ่นอายความเป็นอีสาน โดยมีประชาชนชาวโคราชเดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ต่อมา ในระหว่างที่มีการแถลงข่าวเสร็จนั้น นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ นายคมกฤช พิพัฒน์ภานุกูล คณะผู้อำนวยการสร้าง นายสุรศักดิ์ ป้องศร ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้แถลงขอโทษที่ไม่สามารถฉายหนังรอบสื่อมวลชนได้ เนื่องจากว่าทางคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ไม่ผ่านเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เนื่องจากประเด็นอ่อนไหวทางศาสนา ซึ่งทางทีมงานพยายามแก้ไขเพื่อยืนเรื่องเข้ากระบวนการอีกครั้ง เพื่อให้ได้ฉายเร็วที่สุด ซึ่งไม่ทันในวันเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 พฤศจิกายน นี้อย่างแน่นอน และต้องขอโทษประชาชนรวมไปถึงคอหนังที่รอชมในครั้งนี้ด้วย ทำเอาแฟนหนังไทบ้านเดอะซีรี่ย์งงกันทั้งงาน พร้อมกับปรบมือให้กำลังใจนักแสดง และทีมงานผู้สร้างหนังกันดังกึกก้อง

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ค "ไทบ้าน เดอะซีรีส์" ชี้แจงว่า จากเหตุการที่เกิดขึ้น ทางทีมงานต้องขอโทษแฟนคลับที่รอชมภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ทางทีมงานผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ สปอนเซอร์ และหุ้นส่วนต่างๆ ได้พิจารณาและตัดสินใจแล้วว่า เราจะขอเลื่อนฉายภาพยนตร์โดยไม่มีกำหนด โดยปกติจะฉายรอบแรกวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้

ต้องยอมรับว่าข่าว เรื่องภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ ยังไม่ผ่านเซ็นเซอร์ และต้องแก้ไขฉากที่ไม่เหมาะสม เป็นเรื่องจริง และอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา แก้ไข และขอคำแนะนำจากหลายๆฝ่าย

ในทางผู้สร้าง ผู้กำกับ ทีมงาน ได้ดูฉากในภาพยนตร์ที่ทางกองเซ็นเซอร์ได้ท้วงติงเรามาแล้ว และกำลังดำเนินการแก้ไข ให้เร็วที่สุด เราคิดว่าผู้ชมและแฟนคลับของเรา มีวิจารณญานพอ ที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ในลำดับต่อไปทางทีมงานจะขอเข้าไปอธิบายและรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นกับกองเซ็นเซอร์ ต่อไป

ส่วนข่าวลือจากเพจต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลการฉายหนัง ทางทีมงานยืนยันว่า หนังยังไม่มีกำหนดฉาย และสุดท้ายรอฟังข่าวอัพเดตจากเพจ ไทบ้านเดอะซีรีส์ต่อไป