วิ่งผลัด 'กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง' สานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น

วิ่งผลัด 'กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง' สานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น

สานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น 13 มกราคมศกหน้า ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา งานวิ่งผลัด "เท่..สวย..สุขภาพดี" กับ "กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง"

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักพิมพ์ Mainichi และสถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2019)  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่  13 มกราคม 2019 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อสานความสัมพันธ์อันดีที่มีมากว่า 130 ปีไทย-ญี่ปุ่น โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมิสอากิโกะ คาโต้ ที่ปรึกษา RKB Mainichi Broadcasting Corp.ประเทศญี่ปุ่น ร่วมงานแถลงข่าว

3_98

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019”เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 130 ปีให้คงอยู่สืบไป โดยใช้เส้นทางโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นเส้นทางแข่งขันวิ่งผลัดรวมระยะทาง 13.6 กม.  ซึ่งเป็นเส้นทางที่ยังคงความงดงามของโบราณสถานอันทรงคุณค่าไว้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกรักความสวยงามและสุขภาพที่ดี เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Health Beauty Life โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” พร้อมผู้ติดตาม ซึ่งมีทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และนานาชาติ กว่า 2,000 คน จะช่วยสร้างรายได้ให้คนในชุมชนและร่วมผลักดันให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประเทศไทยเป็นที่รู้จักในสายตานานาประเทศได้เป็นอย่างดี”

4_69

ด้านนายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเสริมว่า “ในนามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าบ้านร่วมให้การต้อนรับทีมนักวิ่ง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการแข่งขัน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับเลือกให้เป็นเส้นทางแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยความพร้อมและการร่วมมือเป็นอย่างดีของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในด้านการเตรียมงาน ด้านการจราจร การติดตั้งไฟส่องสว่างและป้ายบอกเส้นทาง ที่สำคัญคือการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์บริเวณโดยรอบเส้นทางการแข่งขันตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่นักวิ่ง รวมทั้งเพื่อให้นักวิ่งได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศและทิวทัศน์ตลอดเส้นทางวิ่ง ซึบซับความงดงามของโบราณสถานโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้อย่างเต็มที่"

สำหรับนายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฯ กล่าวว่า “กรุงศรีภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันวิ่งผลัด กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น โดยตลอดระยะเวลากว่า 7ทศวรรษของการเป็นสถาบันการเงินที่มีความรับผิดชอบ กรุงศรีมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสังคมยั่งยืนในทั้ง 3 มิติ คือ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมมาภิบาล หรือที่เรียกว่า “ESG” สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาซึ่งเป็นบ้านเกิดของกรุงศรี เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการร่วมอนุรักษ์และทำนุบำรุงบ้านเกิดของเราผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมในการอนุรักษ์โบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา”

2_129

ปิดท้ายด้วย มิสอากิโกะ คาโต้ ที่ปรึกษา RKB Mainichi Broadcasting Corp.ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งให้ข้อมูลการแข่งขันฯ ว่า “เอกิเด้ง เป็นการแข่งขันวิ่งผลัดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและได้รับการยอมรับจากประเทศต่างๆ  ทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์การวิ่งผลัดแบบทีมผ่านสัญลักษณ์สายสะพาย “ทาซูกิ (TASUKI)” แสดงออกถึงความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้อย่างชัดเจน โดยในประเทศไทยนั้น การแข่งขันวิ่งผลัดเอกิเด้งได้จัดขึ้นในนาม “กรุงศรีอยุธยา     คิซูน่า เอกิเด้ง” และจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยในปี 2019 นี้ จะเป็นการรวมพลัง  นักวิ่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Health Beauty Life เสริมสร้างจิตสำนึกรักสุขภาพและคุณภาพชีวิต   ที่ดียิ่งขึ้น โดยกำหนดให้ผู้สนใจสมัครแข่งขันเป็นทีมๆ ละ 4 คน มีสมาชิกในทีมเป็นชาวไทยและชาวญี่ปุ่น สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย วิ่งผลัดโดยการส่งต่อสายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) ที่มีการติด Chip Timing เพื่อพิชิตระยะทางรวม 13.6 กิโลเมตร ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาทั้งนี้ตลอดการแข่งขันจะใช้มาตรฐานการจับเวลาด้วยการใช้ระบบชิพ RFID Race Timing ที่ได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตรฐานสากล และจะยึดถือเวลา Finish Time เป็นเกณฑ์การตัดสิน รับสมัครเพียง 400 ทีม เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้  เท่านั้น”

5_46

การแข่งขัน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2019) จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิเศษสุด!!! พบกับเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลหน้าใหม่ SWEAT16!!! ตัวแทนความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนำเสนอการออกกำลังกายผสมการร้องการเต้นที่สนุกสนาน จะมาร่วมวิ่งผลัดและแสดงมินิคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันในงานนี้อีกด้วย ผู้สนใจสมัครแข่งขันสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ www.facebook.com/uniquerunning หรือ โทร.0-2949-2855