ตลาดหุ้นทรุดฉุดราคาน้ำมันดิบดิ่งกว่า6%

ตลาดหุ้นทรุดฉุดราคาน้ำมันดิบดิ่งกว่า6%

ราคาน้ำมันยังปรับตัวลง หลังจากที่รัสเซียแสดงท่าทีลังเลในการปรับลดกำลังการผลิต โดยนายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงานรัสเซีย กล่าวว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันควรจะจับตาปัจจัยอุปสงค์และอุปทานในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า ก่อนที่จะทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการผลิต

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันอังคาร (20พ.ย.)ตามเวลาสหรัฐ ดิ่งลงกว่า 6% ตามการทรุดตัวของตลาดหุ้น ขณะที่นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยง

โดยก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วัน จากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมเดือนหน้า

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 3.77 ดอลลาร์ หรือ 6.61% ปิดที่ราคา 53.43 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 4.43 ดอลลาร์ หรือ 6.6% ปิดที่ราคา 62.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

การดิ่งลงของราคาน้ำมันดิบ เป็นผลมาจากถูกกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ ที่ดิ่งลง 500 จุดในวันนี้ และลบช่วงบวกทั้งหมดที่เคยทำไว้ในปีนี้ ขณะที่นักลงทุนผิดหวังต่อการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัททาร์เก็ต

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยหุ้นในกลุ่มเอฟเอเอ็นจี คือเฟซบุ๊ค แอ๊ปเปิ้ล อเมซอน เน็ตฟลิกซ์ และอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล) ต่างปรับตัวลงในวันนี้