การบินไทยยืนยันดูแลผู้โดยสาร กรณียกเลิกเที่ยวบิน ทีจี 665

การบินไทยยืนยันดูแลผู้โดยสาร กรณียกเลิกเที่ยวบิน ทีจี 665

การบินไทยยืนยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล จากกรณียกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 665

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณียกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 665 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เส้นทางจากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่กรุงเทพฯ เกิดจากสาเหตุเครื่องบินขัดข้องทางเทคนิคบางประการ ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เที่ยวบินที่ ทีจี 665 เส้นทางเซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ350-900 บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 244 คน มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 21.15 น. แต่ก่อนจะทำการบินได้ตรวจพบว่าเครื่องบินมีเหตุขัดข้องบางประการ และต้องรอชิ้นส่วนอะไหล่จากกรุงเทพฯ ส่งมายังท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำการแก้ไข บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยมีรองผู้จัดการการบริการสนามบินเซี่ยงไฮ้ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้จัดการการบริการสนามบินเซี่ยงไฮ้ (นายสถานี) พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าภาคพื้นดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร โดยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการนำหนังสือเดินทางไปยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน รวมทั้งจัดเครื่องดื่มและอาหารว่าง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการและประสานงานในด้านต่างๆ อีกทั้งได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นในวันเดียวกัน เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ตลอดจนจัดโรงแรมที่พักพร้อมอาหารค่ำและอาหารเช้า สำหรับผู้โดยสารที่รอเดินทางกลับในเที่ยวบินถัดไปของการบินไทยในวันรุ่งขึ้น (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561)