นิเทศม.ธุรกิจบัณฑิตย์เปิดบ้าน พร้อมผลิตบัณฑิตเพื่อสื่อดิจิทัล

นิเทศม.ธุรกิจบัณฑิตย์เปิดบ้าน พร้อมผลิตบัณฑิตเพื่อสื่อดิจิทัล

นิเทศม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดบ้าน ต้อนรับน้องๆนร.กว่า 5 พันคนเข้าชมการเรียนการสอนและสตูดิโอ ด้านคณบดีนิเทศฯ ระบุพร้อมผลิตนักนิเทศศาสตร์ดิจิทัลที่มีจิตวิญญาณของนักธุรกิจ ขณะที่นร.ส่วนใหญ่อยากประกอบอาชีพช่างภาพและยูทูปเบอร์

เมื่อวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ได้จัดงานเปิดบ้าน Open House ในธีม Fantasy World นำน้องๆ กว่า 5,000 คนชมบรรยากาศการเรียนการสอน และ สตูดิโอ ของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และทำความรู้จักกับหลักสูตรยุคดิจิทัลของทางคณะนิเทศศาสตร์

นายกอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวต้อนรับน้องๆ และแนะนำคณะนิเทศศาสตร์ว่า สังคมของชาวนิเทศฯ เป็นที่รวมของกลุ่มคนที่ชอบการสื่อสาร และไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง เราเชื่อมั่นว่า คนในชุมชนของเราทั้งคณาจารย์ นักศึกษา พันธมิตรองค์กรต่างๆ ของเราก้าวไปไกลและรวดเร็วกว่าการเปลี่ยนแปลงภายนอก ดังนั้นเราจะคงความเป็นผู้นำ ความได้เปรียบ และสามารถทนทานต่อสภาพการณ์ที่เปลี่ยนไป มีความเป็นผู้ประกอบการธุรกิจดิจิทัล เมื่อผู้คนใช้เวลาส่วนมากอยู่ในโลกโซเชียลมีเดีย ถ้าเป็นคนทั่วไปก็จะเป็นผู้ตาม ใครทำอะไรก็ทำตามกัน แต่ที่นี่ เราไม่ได้สอนให้นักศึกษาเป็นผู้ตาม นิเทศฯ DPU จะคาดการณ์อนาคต เราเตรียมพร้อมในหลักคิดวิเคราะห์และไตร่ตรองอย่างรวดเร็ว แล้วเราจะไปยืนรอล่วงหน้าอีกจุดหนึ่ง เราจะสอนให้นักศึกษามีทักษะแห่งอนาคต เข้าใจในการปรับตัวของเทคโนโลยีและสามารถทำสื่อใหม่ได้ในทุกรูปแบบ

“หลักสูตรของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นตัวสะท้อนที่ดีของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราสังเกตเห็นถึงโอกาสที่เข้ามาอย่างมากมาย ในยุคที่คนทุกคนสัมผัสกับโลกดิจิทัลทั้งเรื่องสื่อและการดำเนินชีวิต เราเห็นโอกาสที่จะผลิตนักนิเทศศาสตร์ดิจิทัลที่มีจิตวิญญาณของนักธุรกิจ Startup คนที่ชอบทำธุรกิจใหม่ๆ นักนิเทศศาสตร์ที่เรียนกับเราจะชำนาญทั้งการสื่อสาร การแสดง และการตลาด เก่งทั้งงานเบื้องหน้าเบื้องหลัง เป็นตัวจริงที่เล่นกับช่องทางการสื่อสารแนวใหม่ได้ สามารถสร้างสรรค์รูปแบบการนำเสนอ และเนื้อหาที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ โดย 4 หลักสูตรที่รองรับเทรนด์ในอนาคตของเรา คือ สาขาสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ Digital Media and Creation (DigiM) , หลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล Preforming Arts in Digital (PlayC) , หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล Digital Marketing Communication (DigiC) และ หลักสูตรภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล Film and Digital Media (FD)” นาย กอบกิจกล่าว

นายรุ่งวิทย์ ไกรภูเพชร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี มาสมัครเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า สาขาสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์เป็นสาขาที่ตนอยากเรียน เห็นข่าวว่าวันนี้(20 พ.ย.) มีงาน Open House จึงให้แม่พามาสมัครเรียนโดยเดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี เพราะอยากเห็นบรรยากาศและสถานที่ของมหาวิทยาลัย ซึ่งมาแล้วรู้สึกประทับใจถึงความพร้อมของคณะนิเทศศาสตร์ม.ธุรกิจบัณฑิตย์มาก

“ที่สนใจทางด้านนี้เพราะอยากทำงานเป็นยูทูปเบอร์เกี่ยวกับเกมส์ สนใจงานตัดต่อและงานเบื้องหลังด้วย ที่มาสมัครที่คณะนิเทศสาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์เพราะคิดว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้” นายรุ่งวิทย์กล่าว

ด้านน.ส.ภากรชม เอกทักษิณ นักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนเบณจมราชานุสรณ์ กล่าวว่า ตนชอบการถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวิดีโอ ยิ่งได้มาเห็นของจริงที่นี่และได้ทดลองใช้ก็ยิ่งชอบมาก ได้มีโอกาสเข้าไปลองใช้กล้องในสตูดิโอและพี่นักศึกษาที่มาช่วยแนะนำทำให้รู้สึกว่า การใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด และสนใจอยากเรียนนิเทศศาสตร์ เมื่อเรียนจบออกมาอยากเป็นตากล้อง เป็นผู้กำกับภาพ ที่ผ่านมาก็มีบ้างที่เวลาไปไหนมาไหนก็จะถ่ายคลิปวิดีโอไปด้วย

นายฐานันดร์ สุวรรณโคตร นักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ กล่าวว่า สนใจอยากเรียนทางด้านนิเทศศาสตร์ ตนตั้งใจอยากเป็นผู้กำกับ อยากทำช่องยูทูป อยากเป็นยูทูปเบอร์ เพราะเป็นคนชอบเล่นกล้อง ประทับใจเรื่องการใช้กล้องมาก เมื่อได้มาทดลองใช้กล้องจริงๆที่สตูดิโอของคณะนิเทศศาสตร์แล้วรู้สึกประทับใจ เพราะสามารถทำงานได้จริงและเรียนรู้ได้ไม่ยาก รู้สึกว่าที่นี่มีความพร้อมในการเรียนการสอน เรียนจบแล้วสามารถนำมาประกอบอาชพได้