sideway

sideway

ทยอยขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย สวนทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคที่ปิดบวกต่อเนื่อง รับความหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนโดยมีแรงขายเข้ามาในหุ้นใหญ่ในกลุ่ม อสังหาฯ และสื่อสาร

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1650/1664 จุด แนวรับ 1629/1600 จุด โดยโมเมนตัมตลาดหุ้นไทย ยังค่อนข้างอ่อนแอต่อเนื่อง ขณะที่มีแรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ จากทั้งนักลงทุนสถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ หลังจบช่วงการประกาศผลประกอบการ 3Q18 ขณะที่นักลงทุนยังจับตาความชัดเจนประเด็นการเมืองในประเทศ โดย พ.ร.ฎ. ให้มีการเลือก ส.ว. มีผลใช้บังคับแล้ว ซึ่งเป็นไปตาม timeline ของ กกต. แต่การประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้งค่อนข้างช้ากว่ากำหนดการเดิมที่ กกต.เคยคาดจะแบ่งเขตเลือกตั้งเสร็จภายในวันที่ 10 พ.ย. และล่าสุด คสช.ได้มีคำสั่งตามมาตรา 44 ขยายเวลาในการดำเนินการให้ กกต. ทำให้ทางพรรคการเมืองมีความกังวล แม้ว่าทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียืนยันว่า การดำเนินการทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมปและคำสั่งนี้ไม่มีนัยใดๆ ที่จะส่งผลต่อการเลื่อนวันเลือกตั้ง

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.ฎ. ให้มีการเลือกส.ว. โดยให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป และได้มีการเผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช. ระบุให้ 1) กกต. มีหน้าที่และอำนาจในการตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยขยายเวลาดำเนินการได้เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในกรณีจำเป็น แต่ให้ประกาศเขตเลือกตั้งก่อนวันที่พ.ร.บ. ฯ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ 2) ให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้จนถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง

โลก: ประธานาธิบดีทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่าจีนต้องการทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐฯ และได้ส่งรายการสินค้าจำนวนมากที่จีนได้เปิดกว้างทางการค้า พร้อมกล่าวว่าเขาคิดว่าสหรัฐฯ และจีนจะบรรลุข้อตกลงทางการค้ากันได้  อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวได้กล่าวกับสำนักข่าว CNBC ว่ายังไม่สัญญาณว่าจะบรรลุข้อตกลงได้เร็วๆ นี้

กลยุทธ์

         ทยอยขาย

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นคาดได้เข้าคำนวณ SET50/SET100 รอบ 1H19 ได้แก่ GULF WHA BLA / AEONTS MBK PLANB

        Derivatives: สะสม GOZ18 เพิ่ม เป้าทำกำไร 1240/1250 stop loss 1198 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)